ClockThứ Sáu, 25/10/2019 14:28

Triển khai Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia

TTH.VN - Ngày 25/10, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai Luật phòng, chống tham nhũng và Luật phòng chống tác hại của rượu bia cho cán bộ chủ chốt ở các đơn vị trực thuộc.

Quảng Điền: 35 ca dương tính với sốt xuất huyếtĐến cuối năm 2020, 50% cơ sở khám chữa bệnh chấp nhận thanh toán điện tử

Đại biểu trao đổi tại hội nghị

Dịp này, các đại biểu nghe lãnh đạo Thanh tra tỉnh trình bày các nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018, gồm 10 Chương, 96 Điều có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2019 với một số nội dung cơ bản và cập nhật Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng chống tham nhũng; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Tiếp đó, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, gồm 7 chương với 36 điều, được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020, được lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo tại hội nghị.  Đây là đạo luật đầu tiên tại Việt Nam điều chỉnh đầy đủ, hoàn chỉnh đối với vấn đề phòng, chống tác hại của rượu, bia liên quan đến sức khỏe kinh tế và xã hội. Do vậy, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề mà Luật đề cập, nhất là một số quyền liên quan đến người dân nhằm có những giải pháp để triển khai hiệu quả tại đơn vị trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top