ClockThứ Bảy, 27/12/2014 17:27

Triển khai Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế

TTH.VN - BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương hoàn thiện các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho việc thực hiện Luật Sửa đổi, một số điều của Luật BHYT từ ngày 1/1/2015, bảo đảm quyền lợi BHYT cho người dân trong khám, chữa bệnh.

Chiều 27 /12, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) tổ chức hội nghị triển khai Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 300 cán bộ làm công tác bảo hiểm xã hội ở các huyện, thị xã và thành phố.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã triển khai, hướng dẫn cụ thể các quy định mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đáng chú ý là quy định về việc bắt buộc tham gia BHYT; khuyến khích tham gia BHYT theo hộ gia đình; mở rộng quyền lợi, nâng mức hưởng BHYT; quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng quỹ BHYT; nêu rõ trách nhiệm thực hiện của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các xã, phường thị trấn trong thực hiện Luật BHYT…

Hội nghị lưu ý, BHXH các huyện, thành phố và thị xã thực hiện chặt chẽ các quy định chuyển tiếp, nhất là với những người đang sử dụng thẻ BHYT in trên phôi thẻ cũ nhưng được thay đổi quyền lợi theo quy định mới; người có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục… Vấn đề ký hợp đồng, chuyển kinh phí khám, chữa bệnh ban đầu với cơ sở y tế trường học, y tế cơ quan, vấn đề chuyển tuyến khám, chữa bệnh cũng cần thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.

Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top