ClockThứ Năm, 05/11/2020 20:46
Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế:

Triển khai máy đo nhiệt độ cơ thể không tiếp xúc

TTH.VN - Chiều 5/11, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế cho biết vừa triển khai máy đo nhiệt độ cơ thể không tiếp xúc để sàng lọc người dân đến khám tại bệnh viện.

6 tập thể, cá nhân thuộc Đại học Huế được vinh danhBệnh viện Trường ĐHYD Huế triển khai xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán COVID-19Bệnh viện Trường ĐH Y Dược phân luồng lối đi, kiểm soát phòng dịch

Máy đo nhiệt độ cơ thể không tiếp xúc được triển khai tại Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế

Theo đó, nhằm tăng cường công tác tiếp đón - sàng lọc COVID-19, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế triển khai máy đo nhiệt độ cơ thể không tiếp xúc. So với phương pháp truyền thống trước đây (dùng máy đo nhiệt độ hồng ngoại), người đến khám sẽ được đi qua cổng dò kim loại đo nhiệt kèm bảng đèn led hiển thị chỉ số nhiệt độ và tín hiệu báo động trong trường hợp có sốt, giao diện tiếp xúc người đến khám thân thiện, không độc hại. 

Theo đại diện Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế, trường hợp không sốt, đèn tín hiệu sẽ không báo động và người đến khám tiếp tục vào bàn tiếp đón sàng lọc để được nhân viên y tế hỏi triệu chứng hô hấp và yếu tố dịch tễ. Nếu không có có yếu tố nghi ngờ sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đi khám theo quy trình bình thường.

Trường hợp có sốt, đèn, tín hiệu sẽ báo động và bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn vào phòng khám sàng lọc đã được đặt riêng biệt với khu vực khám bệnh để sàng lọc yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19.

Đây là một bước tiến mới trong công tác phòng chống COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế (Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 về việc ban hành Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp) nhằm chủ động đảm bảo an toàn cho bệnh viện trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin, ảnh: M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top