ClockThứ Tư, 26/05/2021 19:44

Triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2022

TTH.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 26/5 bằng hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu trên toàn tỉnh với sự tham gia của gần 200 CBCNV- LĐ công ty.

Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và cùng phát triểnThay đổi tư duy là mấu chốt trong chuyển đổi sốChia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Năm 2021, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế của đơn vị.

Giai đoạn 2021- 2022, công tác chuyển đổi số được triển khai rộng khắp tại các phòng ban, đơn vị của công ty, bao gồm cả khối kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tại hội nghị, doanh nghiệp đã chuyển tải đến cán bộ chủ chốt, CBCNV- LĐ công ty định hướng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2021, trong đó nêu lên hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kế hoạch và giải pháp thực hiện, bao gồm đăng ký cấp điện, lắp đặt hệ thống đo đếm, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số và lập hoá đơn…

Thời gian tới, công ty thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, đó là hiện đại hoá công tác đo đếm điện năng, về dịch vụ trực tuyến, về ứng dụng hiện trường khối kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Một trong những kế hoạch được đề ra tại hội nghị, đó là xây dựng hệ thống quản lý tài sản lưới điện trên nền GIS, nghiên cứu thiết kế chế tạo robot tự hành/điều khiển xa phục vụ gián sát vận hành trạm biến áp (TBA) 110kV, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu mẫu các phương án thiết kế lưới điện, triển khai thí điểm mô hình TBA kỹ thuật số tại TBA 110kV và khai thác hiệu quả các module của hệ thống DMS, thử nghiệm các giải pháp tự động hoá lưới điện.

Hiện, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được công ty ứng dụng các nghiệp vụ trên nền tảng CMIS3.0, hoá đơn điện tử, số hoá hợp đồng, CRM, App chăm sóc khách hàng, dịch vụ công cấp độ 4. Hệ thống thu thập và quản lý điện kế tự động RF-Spider, DSPM, HES; hệ thống CPC-eOffice được triển khai đến toàn bộ CBCNV, khai thác thông tin trên CPC PortalNew; hệ thống ERP đã được triển khai 16 phân hệ; hệ thống phần mềm IMIS, đã số hoá các hồ sơ dự án và thực hiện đấu thầu điện tử; triển khai ứng dụng hiệu quả hệ thống SCADA, bước đầu khai thác một số phân hệ trên phần mềm DMS. Ứng dụng phần mềm OMS quản lý mất điện, nhật ký vận hành điện tử…

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top