ClockThứ Ba, 29/10/2019 18:07

Triển khai nhiều chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp

TTH.VN - Hội nghị Tổng kết 10 năm triển khai chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp (DN) và xác định nhu cầu hỗ trợ pháp lý của DN nhỏ và vừa giai đoạn sau năm 2020 do Ban quản lý Chương trình 585 phối hợp với Vụ pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp tổ chức chiều 29/10.

Chia sẻ về chương trình hỗ trợ pháp lý dành cho doanh nghiệp tại hội nghị chiều 29/10

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Tư pháp, các sở, ngành liên quan và các tổ chức đại diện cho DN, luật sư, các DN và cán bộ pháp chế DN.

 

Qua 10 năm thực hiện, chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho DN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc cung cấp thông tin pháp lý, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng và giải đáp pháp luật cho DN.

Một số hoạt động gây được tiếng vang, nhận được phản hồi tích cực từ dư luận xã hội, báo chí và đặc biệt là từ chính cộng đồng DN như chương trình “Kinh doanh và Pháp luật” trên VTV2, VOV; hoạt động xây dựng, thiết lập mạng lưới tư vấn pháp luật cho DN tại một số địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn…

Qua các hoạt động của chương trình đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức pháp lý, thói quen tuân thủ pháp luật của DN, giúp DN phòng, chống rủi ro pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh… 

Bên cạnh đó, chương trình còn một số tồn tại, vướng mắc là nhiều hoạt động chưa đáp ứng đúng và trúng nhu cầu DN cần. DN cũng rất thụ động trong hợp tác với chương trình để có sự kết nối hiệu quả hơn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe giới thiệu những điểm mới của Nghị định số 55 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho DN và những vấn đề đặt ra trong triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DN tại các địa phương trên cả nước theo quy định của Nghị định này.

Ban tổ chức cũng đã lấy ý kiến từ các DN trên địa bàn và ý kiến của lãnh đạo các Sở Tư pháp Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế để xác định nhu cầu hỗ trợ pháp lý cho DN nhỏ và vừa sau 2020.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top