ClockThứ Bảy, 28/03/2020 18:10

Triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Toàn bộ tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tạm ngưng hoạt động; tiếp nhận cách ly thêm công dân trở về nước và tăng cường kiểm tra quán cà phê để phòng chống dịch COVID-19 được nhiều địa phương, đơn vị triển khai trong ngày 28/3.

Tạm dừng hoạt động biểu diễn ca Huế kể từ 16h ngày 18/3Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho tài xế xe buýtChú trọng kiểm tra hành khách đến từ vùng có dịch và tập huấn phòng chống dịch bệnh COVID - 19Bộ Y tế kêu gọi người dân hợp tác chống dịch COVID-19Chuẩn bị khu cách ly tập trung với sức chứa 3.000 người tại ký túc xá

Kiểm tra đo thân nhiệt cho hành khách xuống và lên xe tại Bến xe phía Nam TP. Huế

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, để kiềm chế kiểm soát hiệu quả sự lây lan, đơn vị đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả tuyến xe buýt trong tỉnh từ ngày 28/3 đến khi có thông báo mới.

Riêng các tuyến xe liên tỉnh, liên vùng vẫn duy trì hoạt động bình thường, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, trên địa bàn Thừa Thiên Huế trước đây bình quân mỗi ngày có 128 chuyến xe buýt đi và đến do Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức khai thác. Bên cạnh đó có hơn 100 chuyến xe khách ra vào nội và ngoại tỉnh. Tuy nhiên, gần 1 tháng qua, lượng khách từ địa phương đi các tỉnh giảm hơn 80% và lượng xe khách vào khai thác tại Bến xe phía Nam, TP Huế giảm gần 50%. Khoảng một tuần trở lại đây, một số xe xuất bến chỉ có 3-4 khách, thậm chí chỉ 1 khách nhưng vẫn phải phục vụ để đảm bảo việc đi lại của người dân.

* ​Trong tối 27 và ngày 28/3, Bộ CHQS tỉnh đã đón nhận 1.008 công dân về các địa điểm cách ly mới.

Công dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu cách ly

1.008 công dân đều trở về từ Lào. Tại các điểm tiếp nhận, các công dân đã được phun khử trùng, kiểm tra thân nhiệt và kê khai các thông tin cá nhân một cách chặt chẽ. Ngay sau khi làm các thủ tục, các công dân đã được cấp phát chăn, màn, chiếu và các vật dụng cá nhân và các vật dụng sinh hoạt cần thiết.

Mặc dù số lượng người trở về ngày càng đông, khi đến địa điểm cách ly mọi người đều khá mệt mỏi sau quãng đường di chuyển dài, nhưng tất cả công dân rất hợp tác để tiến hành những thủ tục cần thiết.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, trong những ngày tới, công dân ở Lào và các quốc gia sẽ trở về với số lượng rất lớn nên Bộ CHQS tỉnh đã tiếp tục trưng dụng 2 địa điểm là Khu ký túc xá Trường Bia tại đường Hồ Đắc Di – TP. Huế và Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Huế tại phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để làm khu tiếp nhận và cách ly tập trung.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên không quản ngày đêm tiến hành dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp chỗ ăn nghỉ và bảo đảm các cơ sở vật chất  để sẵn sàng đón tiếp công dân trở về được chu đáo nhất.

Đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã thành thành lập 6 khu cách ly tập trung và đã tiếp nhận hơn 3.000 công dân.

* Công an TX. Hương Thủy đã tăng cường kiểm tra quán cà phê, phòng chống dịch COVID-19 trong ngày 28/3.

Sáng 28/3, Ban Chỉ huy Công an TX. Hương Thủy và công an các địa phương trực thuộc đã đi kiểm tra một số hàng quán bán cà phê, nước giải khát, nhà hàng… trên địa bàn.

Công an TX. Hương Thủy thông báo với một chủ quán cà phê về việc tạm đóng cửa các quán cà phê trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19

Qua kiểm tra cho thấy, đa số chủ các hàng quán, chấp hành nghiêm chủ trương. Nhiều hàng quán đã tự ý treo bảng tạm nghỉ bán cà phê. Thời gian chính trong ngày dành cho việc lau chùi, vệ sinh khuôn viên quán.

“Được thông báo của lực lượng công an và chính quyền địa phương là tôi cho đóng quán ngay. Tuy ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán, nhưng vì cái chung, vì cuộc sống của gia đình cũng như mọi người xung quanh. Thời điểm này, tốt hơn hết là nghỉ bán để phòng, ngừa dịch bệnh COVID-19”, ông Tông Văn L. chủ quán cà phê B. chia sẻ.

Tuy nhiên, vẫn có một số chủ quán cà phê vẫn phục vụ khách hàng, mặc dù biết chủ trương yêu cầu tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, điểm thể dục ngoài trời, du lịch cộng đồng... để hạn chế nguồn lây nhiễm.

Đơn cử, hơn 9 giờ sáng cùng ngày, khi lực lượng công an và chính quyền địa phương bất ngờ kiểm tra quán cà phê T. P. S. trên đường Sóng Hồng, phường Phú Bài do bà Dương Thị C. làm chủ có nhiều khách ngồi uống cà phê. Khi thấy, các lực lượng chức năng, khách đang ngồi uống cà phê nhanh chóng rời khỏi bàn. Chủ quán thiếu hợp tác với lực lượng chức năng.

“Vừa chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhưng chúng tôi cũng cương quyết xử lý những hàng quán cố tình phớt lờ chủ trương”, Thiếu tá Lê Quang Vũ, Trưởng Công an phường Phú Bài khẳng định.

Nhóm PV-CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top