ClockThứ Sáu, 09/04/2021 16:13

Triển khai những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019

TTH.VN - Chiều 9/4, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 cho đội ngũ ban chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc khối Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu được truyền đạt những điểm mới cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2019. Cụ thể được nghe phân tích, so sánh những điểm mới của bộ luật liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động so với Bộ luật Lao động năm 2012.

So với Bộ luật Lao động năm 2012, Bộ Luật Lao động năm 2019 gồm 17 chương, 220 điều, giảm 22 điều và có 17 điểm mới. Tiêu biểu như: Tăng tuổi nghỉ hưu lên 60 tuổi đối với nữ và 62 tuổi đối với nam; tăng ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động; bổ sung hình thức hợp đồng lao động điện tử; người sử dụng lao động không được bắt buộc người lao động thực hiện hợp đồng lao động để trả nợ,...

Dịp này, các đại biểu cũng được nghe giới thiệu thêm những điểm mới của Luật BHXH, Luật Bảo hiểm Y tế.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top