ClockThứ Ba, 15/11/2022 15:41

Triển khai phong trào lên tầm cao mới trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Chiều 15/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi làm việc với đội ngũ phó bí thư thường trực, phó chủ tịch UBND các huyện, thị, TP. Huế để rà soát, đánh giá lại quá trình thực hiện Chỉ thị 24 - CT/TU, ngày 13/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mở cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch không rác thải và Chỉ thị 07 - CT/TU, ngày 5/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh - sạch - sáng tại các địa phương.

Phụ nữ với phong trào sống “xanh”, sống “sạch”Hội Nông dân phường, xã ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”Hưởng ứng chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng bằng nhiều hoạt độngChủ trương “xanh” - Hành động “xanh”Trên 300 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia “Ngày chủ nhật xanh”Ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh với chủ đề “Hãy làm sạch biển”

Trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh 

Cùng làm việc còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, chưa bao giờ có một phong trào lại có tuổi thọ lâu và lan tỏa trong xã hội lớn như phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Phong trào được Thủ tướng Chính phủ khen là điển hình trong cả nước.

Chưa có phong trào nào mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết như phong trào "Chủ Nhật xanh" đến như vậy. Thay đổi nhận thức, ý thức người dân, không chỉ đơn thuần là trồng cây xanh, nhặt một cộng rác.

Làm sao phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tiếp tục được triển khai với một tầm cao mới, trong tiến trình Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương là vấn đề đặt ra. Mỗi địa phương cần tổ chức thực hiện phong trào mang tính chiều sâu, điển hình, lan tỏa mạnh mẽ hơn, gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Buổi làm việc hôm nay là cơ sở quan trọng để Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ, tổng kết đánh giá lại phong trào trong thời gian tới. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp quan trọng để tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong trào, nhưng chúng ta đã vượt qua và đạt được kết quả, mang nhiều ý nghĩa. 4 năm qua, chúng ta đã tổ chức phong trào trên diện rộng, cần phải có sự rà soát, đánh giá lại để triển khai mang tính chiều sâu, hiệu quả hơn nữa.

Trên cơ sở đó, đội ngũ phó bí thư thường trực, phó chủ tịch UBND các huyện, thị, TP. Huế đã đi sâu phân tích, làm rõ thêm từng mô hình, cách thức thực hiện phong trào phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương.

Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là, tổ chức tuyến cây xanh dọc vỉa hè hợp lý hơn; giao diện tích đất sau khi giải phóng mặt bằng để trồng hoa làm điểm xanh; nâng cao nhận thức, ý thức của các cấp ủy đảng để tạo sức lan tỏa trong dân; chưa chú trọng việc tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức người dân; nghịch lý sử dụng sản phẩm rác thải nhựa; chế tài xử phạt liên quan đến môi trường còn ít;...

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top