ClockThứ Ba, 13/09/2016 06:18

Triển khai phương án phòng chống bão nhiệt đới

TTH.VN - Chiều 12/9, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ ngành liên quan và 13 tỉnh thành ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận để chủ động ứng phó kịp thời áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần bờ sau mạnh lên thành bão.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì hội nghị, các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương báo cáo tình hình mưa, mực nước các hồ thủy điện, thủy lợi và công tác chỉ đạo, triển khai phương án phòng chống thiên tai. 

Hiện mực nước các hộ thủy điện ở Thừa Thiên Huế đều cao hơn mức nước chết từ 0,5-6,9m, đang mở mức an toàn. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai phương án ứng phó với ATNĐ và mưa lũ. Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi diễn biến của thời tiết và các địa phương đang triển khai rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ven sông, ven biển và vùng gò đồi đến nơi an toàn.

Tại hội nghị trực tuyến

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Giao thông tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương án để chủ động ứng phó khi có yêu cầu. Điện lực tỉnh đã kiểm tra phương án an toàn lưới điện đặc biệt tại các vùng thấp trũng, ven biển đầm phá; có phương án dự phòng cung cấp điện cho công tác chỉ đạo, điều hành, đấu úng bảo vệ diện tích sản xuất còn lại khi sau mưa lũ.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, nhấn mạnh, theo dự báo của Trung tâm khí tượng Trung ương, áp thấp nhiệt đới sau chuyển thanh bão di chuyển rất nhanh từ 15 dến 20km/giờ. Vì vậy, các địa phương cần phải chủ động các phương án đối phó, đặc biệt là đảm bảo an toàn về tính mạng con người trên các tàu thuyền đối với các tỉnh. Qua báo cáo của các địa phương, hiện có 65 nghìn tàu thuyền và 154 nghìn lao động trên các tàu thuyền đã vào bờ neo đậu tại các khu tránh trú bão, song các địa phương phải cấm biển và thường xuyên kiểm tra việc neo đậu.

Người dân ven biển, đầm phá huyện Phú Lộc đưa tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn

Bộ trưởng cũng đề nghị, các lực lượng vũ trang chủ động các phương tiện, lực lượng để sẵn sàng tham gia ứng cứu nếu có tình huống xảy ra. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thành phố trong vùng bị ảnh hưởng chủ động các phương án phòng chống, thường xuyên kết nối thông tin 24/24 giờ với Ban chỉ đạo Trung ương để có sự chỉ đạo và phương án đối phó kịp thời.

Ngay sau buổi họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã triển khai một số nhiệm vụ để chủ động đối phó với diễn biến của ATNĐ và bão trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, từ đầu năm đến nay chưa có mưa lớn, vì vậy rất có thể sẽ có mưa lớn nên các sở, ngành và địa phương cần chủ động chuẩn bị các phương án đối phó theo phương châm 4 tại chỗ. Ngành GD&ĐT chủ động xem xét tình hình mưa bão để thông báo học sinh các trường nghỉ học.

Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

Hội nghị triển khai công tác Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức, kết nối trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, diễn ra trong sáng 9/1. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân
Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Ngày 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 và đề ra nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
Return to top