ClockThứ Ba, 07/09/2021 18:57

Triển khai phương án ứng phó bão Conson

TTH.VN - Chiều 7/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi các địa phương, chủ hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện trong tỉnh về ứng phó với bão Conson.

Bảo vệ cây xanh trước mùa mưa bãoĐảm bảo cung ứng nguồn hàng thiết yếu cho người dân phòng dịch COVID-19Kè biển Phú Thuận: Hoàn thành trước mùa mưa bãoChủ động trước các tình huống bất ngờ

Do ảnh hưởng của bão, từ sáng sớm ngày 9/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8, sau tăng lên cấp 9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa trên đồng trước khi mưa lớn

Tại một số địa phương vùng biển, công tác rà soát, chuẩn bị các phương án di dời, cứu hộ cứu nạn trong trường hợp cần thiết đã bản hoàn thành. Ông Lê Nguyên Oai, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Công (Quảng Điền) thông tin, địa phương đã lên phương án di dời trong trường hợp cần thiết khoảng 110 hộ dân thuộc 4 thôn nằm ven khu vực biển và trạm BTS (khỏi bán kính 50m) và khoảng 40 hộ dân nguy cơ ảnh hưởng sạt lở biển. Ngoài bố trí dân xen ghép ở các vùng cao ráo, phương án di dời sẽ di chuyển các hộ dân đến trường học, nhà văn hóa xã, thôn và khu cách ly với khoảng 50 giường cùng các vật tư, phương tiện cũng đã chuẩn bị sẵn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương có án sơ tán đảm bảo an toàn trường hợp xảy ra bão mạnh, sạt lở đất và đảm bảo phòng, chống dịch và an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán, khu cách ly. Thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến xấu của thời tiết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản...

Các địa phương chủ động phương án chống úng bảo vệ lúa, hoa màu vụ hè thu 2021 và diện tích nuôi trồng thủy sản còn lại. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công. Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top