ClockThứ Hai, 25/02/2019 16:46

Triển khai quy trình phản ánh hiện trường cho doanh nghiệp viễn thông

TTH.VN - Chiều 25/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp viễn thông, Công ty Điện lực tỉnh để triển khai việc thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường liên quan đến hạ tầng viễn thông trên Cổng thông tin tương tác của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh.

Đại diện Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh trình bày quy trình xử lý thông tin trên cổng tương tác

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp được hướng dẫn về quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin trên cổng tương tác.

Theo quy định của UBND tỉnh, trong vòng 30 phút sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, Cổng tương tác sẽ có phản hồi đã được tiếp nhận để người phản ánh biết và việc xử lý phản ánh phải được thực hiện trong vòng 7 ngày. Nếu quá thời gian 7 ngày, doanh nghiệp phải có phản hồi thông tin cụ thể.

Đại diện các đơn vị cũng đã góp ý một số nội dung về phần mềm đô thị thông minh liên quan đến việc tiếp nhận xử lý thông tin, lưu vết thông tin, xây dựng group của các doanh nghiệp viễn thông để tương tác xử lý tốt hơn…

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đức Hùng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ưu tiên tiếp nhận và xử lý ngay khi có phản ánh của người dân về nguy cơ gây tai nạn giao thông của cáp và dây thuê bao; giúp người dân, tổ chức và các doanh nghiệp nhận biết và phân biệt bằng hình ảnh dây thuê bao, dây điện của các doanh nghiệp phản ánh tốt hơn. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tập huấn cho đội ngũ quản lý đô thị của các phường trên địa bàn thành phố để đội ngũ này cùng tham gia vào quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin…

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viettel Thừa Thiên Huế kỷ niệm 20 năm thành lập

Chiều 9/2, Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (11/2/2003 – 11/2/2023), đánh dấu sự có mặt và hoạt động tại thị trường viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế.

Viettel Thừa Thiên Huế kỷ niệm 20 năm thành lập
Nền tảng Hue-S đạt Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022

Sáng 8/12, tại Lễ trao giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022 trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, “Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)” vinh dự giành được Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 ở Top 10 Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số.

Nền tảng Hue-S đạt Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022
Nền tảng số góp phần xây dựng lòng tin người dân

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai hệ thống Hue-S diễn ra ngày 27/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hue-S phải là thước đo năng lực quản lý của chính quyền,đồng thời đưa kết quả giải quyết và mức độ hài lòng của người dân trong quá trình xử lý phản ánh hiện trường vào đánh giá năng lực điều hành của các cơ quan, đơn vị.

Nền tảng số góp phần xây dựng lòng tin người dân
Quy định mới triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường

Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành quyết định quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường (PAHT) trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/8/2020, thay thế Quyết định số 75 ngày 29/12//2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh.

Quy định mới triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường
Cộng đồng trách nhiệm giải quyết rốt ráo phản ánh hiện trường

Sáng 15/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương nhằm xử lý tình trạng nhiều phản ánh hiện trường (PAHT) quá hạn trên hệ thống Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thông qua kênh tương tác Hue-S.

Cộng đồng trách nhiệm giải quyết rốt ráo phản ánh hiện trường

TIN MỚI

Return to top