ClockThứ Hai, 12/11/2018 16:04

Triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018

TTH.VN - Chiều 12/11, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống AIDS tỉnh triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018.

9 tháng đầu năm 2018 có thêm 73 trường hợp nhiễm mới HIVTrang bị kiến thức phòng chống HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản vị thành niênGần 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYTHướng đi phù hợp

 Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị cấp tỉnh và huyện, thị, thành phố liên quan. 

Đại diện lãnh đạo các ban ngành tham gia kế hoạch triển khai tháng hành động  phòng chống HIV năm 2018

Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 từ ngày 10/11 - 10/12 được Bộ Y tế chọn chủ đề: “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Truyền thông phòng chống HIV cho công nhân và các nhà thầu đang thi công dự án cải thiện môi trường nước tại TP.Huế

Theo đó, trong tháng này trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai nhiều chương trình hoạt động, như dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, những người dễ tổn thương, người có hành vi, nguy cơ cao. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

Truyền thông giao lưu văn nghệ phòng chống HIV tại trung tâm huyện vùng cao A Lưới

Cũng trong tháng hành động này sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo, các hoạt động truyền thông, vận động, như mít tinh, diễu hành, gặp gỡ sinh hoạt câu lạc bộ với những người nhiễm HIV; đồng thời triển khai, mở rộng các dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV lưu động, xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng, vận động các doanh nghiệp tham gia hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; tổ chức giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị...

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Return to top