ClockThứ Hai, 26/02/2018 19:21

Triển khai “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt I năm 2018”

TTH.VN - Sở NN&PTNT vừa hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, cách thức để tiến hành vệ sinh, tiêu độc khử trùng cho các đối tượng.

Người chăn nuôi xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền tiêu độc khử trùng chuồng trại

Theo đó, thời gian thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt I năm 2018”  đến hết ngày 31/3.

Để đảm bảo tiêu độc khử trùng đúng đối tượng, tiêu diệt triệt để mầm bệnh và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường, người sử dụng cũng như động vật, sản phẩm động vật. Các tổ chức, cá nhân sử dụng 2 loại hóa chất là Benkocid và Iodine để phun tiêu độc khử trùng đã được Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp theo kế hoạch.

Phòng NN & PTNT các huyện, phòng Kinh tế các thị xã, TP. Huế và trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thị xã tham mưu UBND cấp huyện để tổ chức, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập các tổ tiêu độc thực hiện tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường; tuyên truyền, phổ biến cho người chăn nuôi, mua bán, giết mổ, chế biến, tiêu thụ hiểu rõ tầm quan trọng của công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh cho biết: “Người thực hiện khử trùng tiêu độc phải sử dụng bảo hộ lao động phù hợp. Pha chế và sử dụng hóa chất sát trùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bảo đảm pha đúng nồng độ, phun đúng tỷ lệ trên một đơn vị diện tích. Chi cục sẽ chỉ đạo cán bộ trực các chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 1A thực hiện tiêu độc kỹ các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật qua chốt, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập vào địa bàn tỉnh để tiêu thụ”.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top