ClockThứ Bảy, 04/01/2020 17:48

Triển khai thành công thực tập sư phạm ở 5 tỉnh, thành phố

TTH.VN - Đó là thông tin được khẳng định tại hội nghị tổng kết và triển khai thực tập sư phạm năm học 2019 – 2020 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vào chiều 4/1. Hội nghị có sự tham sự của đại diện các sở Giáo dục và Đào tạo, các trường trung học phổ thông, mầm non, tiểu học trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Hơn 41.000 USD học bổng hỗ trợ cho sinh viên sư phạm250 sinh viên Trường ĐH Sư phạm hưởng ứng Ngày pháp luậtNhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường ĐH Sư phạm

Báo cáo kết quả thực tập tại hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cho biết, năm học 2018 – 2019, nhà trường tổ chức thành công công tác thực tập sư phạm. Với quy mô 1.288 sinh viên hệ chính quy thuộc khóa 2015 – 2019 và cũng là khóa đầu tiên của chương trình đào tạo 135 tín chỉ, trong đó có đến 34 tín chỉ thuộc khối kiến thức đào tạo và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, trường đã triển khai công tác thực tập sư phạm trên mạng lưới các trường thực hành thuộc 5 tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.

Kết quả đánh giá thực tập sư phạm năm học 2018 - 2019 có 1.258/1.280 sinh viên đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 98,28%; 21 sinh viên đạt loại khá (1,64%);  Khối sinh viên thực tập tại trường tiểu học và mầm non có 100% kết quả thực tập đạt loại giỏi.

Điểm đặc biệt trong công tác thực tập sư phạm là luôn có sự chỉ đạo của các Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp đồng bộ của các bộ phận thuộc Trường ĐH Sư phạm cùng các trường trong mạng lưới thực tập giúp mang lại hiệu quả trong công tác thực tập sư phạm giúp sinh viên học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp…

Năm học 2019 – 2020, với số lượng sinh viên giảm, Trường ĐH Sư phạm có những điều chỉnh trong kế hoạch thực tập. Đối với những ngành có số lượng sinh viên ít, sẽ được phân bổ theo nhóm địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hướng dẫn…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

Tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 do Đại học Huế tổ chức, dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” do sinh viên Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Trường đại học Sư phạm làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất.

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai
Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM

Chiều 7/2, Trường THPT Thuận Hoá - Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với đoàn giảng viên, học viên, sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc bắt đầu triển khai các hoạt động giáo dục STEM trong khuôn khổ hợp tác.

Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM
Gần 200 nhà khoa học tham dự diễn đàn về toán học lớn nhất khu vực

Sáng 25/8, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị Toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư. Hội nghị là diễn đàn lớn nhất của các nhà toán học và giáo dục toán học khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, được tổ chức hai năm một lần.

Gần 200 nhà khoa học tham dự diễn đàn về toán học lớn nhất khu vực

TIN MỚI

Return to top