ClockThứ Sáu, 03/09/2021 13:20

Triển khai trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

TTH.VN - Chiều tối 2/9/2021, từ phòng làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua hệ thống trực tuyến với toàn bộ 2.594 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

 Đây là hệ thống họp trực tuyến đầu tiên phục vụ Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài”, giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhanh chóng, kịp thời đến các vùng dịch có diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.

Sau khi đi kiểm tra việc chống dịch tại các xã, phường, thị trấn của T.P Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thủ tướng đã chỉ đạo thiết lập trung tâm chỉ huy và kiểm tra trực tuyến về phòng, chống dịch ngay tại phòng làm việc của Thủ tướng. Với nhiệm vụ Thủ tướng giao, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Cục Bưu điện Trung ương phối hợp  với 2 tập đoàn VNPT và Viettel triển khai ngay hệ thống họp trực tuyến phục vụ chỉ đạo điều hành của Thủ tướng đến tất cả các xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 tập đoàn Viettel và VNPT đã huy động lực lượng tối đa phối hợp cùng các xã, phường, thị trấn thần tốc triển khai. Sau 3 ngày, hệ thống đã hoàn thành việc kết nối.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ Thông tin và Truyền thông và 2 tập đoàn lớn của đất nước, chỉ trong thời gian ngắn đã thiết lập được hệ thống đảm bảo chất lượng. Hệ thống này sẽ là công cụ đắc lực để người đứng đầu Chính phủ sử dụng thường xuyên trong việc kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điều hành đến cấp xã, phường, thị trấn trong tình hình diễn biến dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc sau 3 ngày hệ thống trực tuyến được thiết lập thể hiện quyết tâm đưa công nghệ vào công tác phục vụ phòng, chống dịch, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top