ClockThứ Năm, 30/07/2020 16:38

Triển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 30/7, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả lãnh đạo các cơ quan nhà nước trên địa bàn phải yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của mình cài đặt ứng dụng Bluezone; cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng.

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm công nghệ hạt nhân trong ứng phó COVID-19The ASEAN Post: Công nghệ y tế từ xa nổi lên trong đại dịchGoogle, Apple hứa bảo mật cho công nghệ truy vết Covid-19Thử nghiệm ở Australia: Tế bào gốc có thể hỗ trợ điều trị Covid-19Công bố ứng dụng truy dấu F1, F2 khi xuất hiện ca mắc COVID-19

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với lực lượng sinh viên trở về từ vùng dịch. Ảnh: LH

Ứng dụng Bluezone là một ứng dụng nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua Smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid 19. Link tải ứng dụng tại địa chỉ: https://bluezone.vn/.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát poster hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng. Đoàn Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế phát động phong trào cài Bluezone và hỗ trợ người dân cài Bluezone.

UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch cũng đề nghị Đại học Huế, các Trường Đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Huế, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các cơ sở đào tạo trên địa bàn để học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài Bluezone và cài cho người thân. Nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông hỗ trợ nhắn tin thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại khi du khách đến Thừa Thiên Huế; hành khách trên chuyến bay, ô tô, tàu hỏa đến Thừa Thiên Huế nhận được thông báo cài đặt Bluezone. Triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài Bluezone và định kỳ nhắc lại.

Cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của tỉnh Thừa Thiên Huế. Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại.

*Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế sẵn sàng hỗ trợ nhân sự giúp Đà Nẵng

Sinh viên Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đăng ký tình nguyễn hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Chiều 30/7, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế cho biết, dựa trên tinh thần công văn của Bộ Y tế (số 732/K2ĐT-ĐT ngày 30/7) về việc đề nghị nhà trường huy động cán bộ, giảng viên và sinh viên những năm cuối tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại TP. Đà Nẵng, hiện Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đã chuẩn bị phương án nhân sự, sẵn sàng hỗ trợ cho ngành y tế Đà Nẵng.

Anh Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế cho biết, nhà trường trước đó đã tập huấn cho 400 sinh viên về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đề nghị của Bộ Y tế, trước mắt cần huy động 150 người, số lượng cụ thể chi viện theo từng đợt trên cơ sở nhu cầu và thống nhất với đề nghị của Sở Y tế Đà Nẵng. Song hiện tại, đã có 579 sinh viên đăng ký tình nguyện (trong đó có 370 em đã được tập huấn). Đây là các sinh viên lớp y đa khoa học năm 4 – 5 và y học dự phòng 4 – 5.

Cũng theo đại diện nhà trường, ngoài đoàn sinh viên đã được tập huấn, cũng sẽ có khoảng 15 – 20 cán bộ trẻ của trường cùng hỗ trợ.

Sau khi có phản hồi về các yêu cầu, nhiệm vụ, số lượng cụ thể từ phía ngành y tế Đà Nẵng, nhà trường sẽ triển khai ngay phương án hỗ trợ. Hiện, Trường ĐH Y Dược cũng sẵn sàng các phương án chọn người vừa đảm bảo các yêu cầu theo quy định vừa đảm bảo việc học, thi của sinh viên.

*Hương Trà thiết lập chốt kiểm soát y tế số 2

Đo thân nhiệt cho hành khách qua chốt y tế số 2

Từ 15 h chiều 30/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 thị xã Hương Trà thiết lập chốt kiểm soát y tế liên ngành (chốt 2) đối với người và phương tiện đi bằng đường bộ vào địa bàn tỉnh nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19. 

Theo đó, chốt số 2 đặt trên địa bàn phường Hương Văn sẽ kiểm soát y tế (đo thân nhiệt, khai báo y tế, và các vấn đề liên quan) với 100% người và phương tiện ô tô vào địa bàn tỉnh nhằm phát hiện, ngăn chặn dịch Covid -19; trong đó, tập trung kiểm soát ô tô khách, du lịch; xe ô tô con mang biển kiểm soát ngoại tỉnh.

Các lực lượng tham gia tại chốt (công an, quân sự, trung tâm y tế thị xã, đoàn thanh niên và UBND phường) sẽ trực 24/24h và chia làm 3 ca. Hiện, tại Trung tâm Y tế Hương Trà đang cách ly và theo dõi 11 trường hợp F1, 8 trường hợp đi từ vùng dịch về có biểu hiện ho, sốt.

* Phát hiện 9 người từ Đà Nẵng vượt biển ra Huế trốn dịch

Chiếc tàu cá chở người từ Đà Nẵng ra Huế 

Lúc 10 giờ 30 phút sáng 30/7, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô đang tổ chức tuần tra khu vực bờ biển Đồng Dương, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) thì phát hiện tàu cá mang ký hiệu ĐNA 90511 TS có dấu hiệu đưa người trái phép từ vùng dịch TP. Đà Nẵng ra Huế bằng đường biển.

Xác minh làm rõ, tổ tuần tra nhận thấy có 9 người - đều trú tại xã Lộc Trì (Phú Lộc) ở trên tàu và chủ phương tiện tàu cá này là ông Trần Ni, quê quán ở xã Lộc Trì.

Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lăng Cô cho biết, tàu cá ĐNA 90511 TS xuất phát từ phường Thọ Quang (TP. Đà Nẵng) tìm cách đưa 9 người ra Huế về Lăng Cô với mục đích về địa phương để trốn dịch vì đi đường bộ bị các cơ quan chức năng ngăn chặn, không cho về. Qua kiểm tra sổ danh bạ thuyền viên thì 9 người trên không có tên trong sổ.

Hiện Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người trên cho Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị trấn Lăng Cô để kiểm tra y tế  theo quy định. Đối với phương tiện, đơn vị lập biên bản tạm giữ giấy tờ chờ hết dịch xử lý theo quy định.

Tin, ảnh:Th. Tâm - T. Lãng - L.Minh - Ng. Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top