ClockThứ Ba, 20/10/2020 09:50

Triển khai ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

TTH.VN - Sáng 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện về việc khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn và triển khai ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

Bằng mọi giá phải thông tuyến đường 71 vào cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3350 đại biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025Cứu trợ vùng ngập nặng, tiếp tế và tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3Xác định 2 điểm vùi lấp người bị nạn, tiếp tục thông tuyến 71 từ Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3Tiếp tục triển khai mũi cứu hộ Rào Trăng 3 bằng đường thủyTriệu triệu người tiễn biệt các anhPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: “Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích”Tiễn đưa 13 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Các lực lượng cùng người dân tham gia khắc phục sự cố sạt lở tại biển Phú Thuận, Phú Vang

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là đối với những hộ dân bị mất nhà cửa, những hộ ở vùng ngập sâu chia cắt dài ngày; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở.

Kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa; dọn vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân vùng lũ, nhất là các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, gia đình cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, gia đình có người không may bị tử nạn, mất tích. Khẩn trương thực hiện các chế độ, chính sách tốt nhất đối với các gia đình chính sách, gia đình người bị nạn trong khi thực thi nhiệm vụ...

Kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm...

Các sở, ban, ngành tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ, thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó với tình hình phức tạp của mưa lũ. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động tối đa các phương tiện máy móc, trang thiết bị, nhân lực, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân đang còn mất tích tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bảo đảm khẩn trương nhất và an toàn cho lực lượng cứu hộ cứu nạn.

 Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top