ClockThứ Tư, 20/10/2021 21:14

Triển lãm 15 bộ ảnh về chân dung phụ nữ

TTH.VN - Nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, chiều 20/10, Viện Pháp tại Huế khai mạc triển lãm ảnh “Chân dung phụ nữ”.

Triển lãm 50 bức ảnh về quê hương Thừa Thiên HuếNgắm búp bê truyền thống Nhật BảnVai trò phụ nữ được khẳng địnhLan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành Điện

Những chân dung được giới thiệu trong triển lãm giúp công chúng khám phá khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống đời thường của người phụ nữ Việt Nam

Triển lãm giới thiệu đến người xem 15 bộ ảnh do các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thực hiện khi tham gia các workshop được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Huế vào tháng 1 vừa qua.
 
Dưới sự hướng dẫn của 2 nhiếp ảnh gia nổi tiếng Maika Elan và Bình Đặng, 15 bạn trẻ đã thực hiện các bộ ảnh để kể những câu chuyện, những khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống đời thường của những người phụ nữ Việt Nam, với những góc nhìn vừa thi vị vừa thực tế.

Ngoài các tác phẩm ảnh, người xem được khám phá thêm những bài báo chân dung do nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam, như: ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, nữ diễn viên người Pháp gốc Việt - Linh Đan Phạm, nhà sáng lập và Giám đốc tổ chức phi chính phủ Change - Hoàng Thị Minh Hồng, các nữ công nhân nhà máy Nike và những người phụ nữ bán hàng rong…

Những chân dung được giới thiệu trong triển lãm giúp cho công chúng khám phá hành trình phi thường và truyền cảm hứng của những người phụ nữ Việt Nam từ nhiều tầng lớp, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/11.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top