ClockThứ Năm, 19/11/2020 20:52

Triển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế

TTH.VN - “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020” là triển lãm nghệ thuật do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm ký họa đô thị Hà Nội tổ chức, vừa khai mạc chiều 19/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Triển lãm 170 tác phẩm hội họa của thiếu nhi“Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội”Giới thiệu 65 bức tranh trực họa về phong cảnh thiên nhiên

Triển lãm muốn lan tỏa thông điệp giữ gìn và tôn vinh di sản Huế

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần lan tỏa thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Cố đô.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 150 tác phẩm của 77 tác giả thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, được sáng tác trong chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2020”. Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp của những công trình kiến trúc, công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực xứ Huế.

Bằng cảm nhận và phong cách sáng tác riêng, các tác phẩm ký họa đã vượt qua việc ghi chép những công trình di sản thông thường mà trở nên sống động, tinh tế qua nét chấm phá, chắt lọc của nghệ thuật ký họa.

Ngoài trưng bày tác phẩm ký họa, triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm vẽ trực họa của nhóm nghệ sĩ Huế, tổ chức hoạt động ký họa trên áo dài, nón lá...

Chương trình còn trình diễn bộ sưu tập “Áo dài với hội họa Huế” của nhà thiết kế Viết Bảo, được lấy cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ Trương Bé, họa sĩ Nguyễn Thị Huệ và các tác phẩm ký họa trong “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.

Dịp này, các nghệ sĩ đã tặng 40 tác phẩm, nhà thiết kế Viết Bảo tặng 15 bộ áo dài để Ban tổ chức bán gây quỹ ủng hộ cho học sinh ở một số trường học bị thiệt hại nặng nề do bão lụt.

Một số hoạt động tại triển lãm do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Các bạn trẻ thích thú với tác phẩm ký họa về di sản Huế

Ký họa trên áo dài

Ký họa trên nón lá

Nghệ sĩ ký họa trong không gian triển lãm

Trình diễn bộ sưu tập áo dài “Áo dài với hội họa Huế” của nhà thiết kế Viết Bảo

Các nghệ sĩ tặng tác phẩm bán gây quỹ ủng hộ học sinh bị thiệt hại do bão lũ

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top