ClockThứ Ba, 17/01/2023 10:14

Triển lãm 250 tờ báo Xuân Quý Mão 2023

TTH.VN - 250 tờ báo Xuân bao gồm báo, tạp chí Đảng và báo Xuân của bộ, ban, ngành trung ương; tạp chí Xuân của các địa phương, các sản phẩm thông tin thư mục - địa chỉ… vừa được trưng bày đến công chúng tại triển lãm Báo xuân Quý Mão - 2023 khai mạc sáng 17/1 tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.

Triển lãm 250 tờ báo xuân trong dịp tếtGiới thiệu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THPT Bùi Thị XuânThành lập tổ giám sát nổ mìn với sự tham gia của người dân“Chào Tân Sửu 2021”Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 29/7 có nhiều thông tin hấp dẫnCần có khát vọng, hoài bão và ý tưởng mới trong phát triển kinh tế - xã hội

Các đại biểu tham quan một góc không gian trưng bày

Hoạt động này nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống, là đặc thù của ngành thư viện Việt Nam từ nhiều năm nay.

Không gian trưng bày báo xuân được bố trí theo thứ tự: hệ thống báo chí toàn quốc; hệ thống báo chí các tỉnh, thành; hệ thống tạp chí ngành và các ấn phẩm. Bên cạnh không gian trưng bày trực quan,  năm nay thư viện đã đổi mới thêm hình thức triển lãm Báo xuân trực tuyến trên trang http://baoxuanthuathienhue.vuc.vn

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, vai trò của báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua rất quan trọng. Đó là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào nhân dân các dân tộc.

Các cơ quan báo chí đã đổi mới mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm, các chương trình, kênh chương trình, tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị, tác động xã hội lớn, đạt hiệu quả về thông tin tuyên truyền với nhiều sản phẩm có nội dung và chất lượng cao, được đông đảo dư luận quan tâm, hoan nghênh.

Theo ông Hải, hoạt động trưng bày - triển lãm báo Xuân không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng, bạn đọc mà còn là điểm đến đầy ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, đồng thời cung cấp “món ăn tinh thần” quý giá cho bạn đọc và khẳng định vị thế văn hóa của mình trên địa bàn, khu dân cư.

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top