ClockThứ Sáu, 16/09/2016 21:01

Triển lãm 36 tác phẩm của các họa sĩ tài danh xứ Huế

TTH - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, chiều 16/9, Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hồi Cố”. Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cái Vĩnh Tuấn, UVTVTU, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tham quan triển lãm

“Hồi cố” gồm 36 tác phẩm mỹ thuật của những họa sĩ tài danh ở Huế đã mất, như: Lê Văn Miến, Tôn Thất Sa, Nguyễn Khoa Toàn, Phi Hùng, Tôn Thất Đào, Lê Yên, Phạm Đăng Trí, Phan Xuân Sanh, Trường Thiên, Hải Bằng, Đỗ Kỳ Hoàng, Đinh Cường, Tôn Thất Văn, Bửu Chỉ, Dương Đình Sang... Đây là những họa sĩ tiêu biểu của Thừa Thiên Huế, đã góp phần xây dựng nên nền Mỹ thuật Huế, từ những thập niên đầu tiên của thế kỷ 20, dưới triều Nguyễn, đến sau này.

Ngoài 2 tác phẩm của danh họa Lê Văn Miến được chụp lại từ tranh gốc vẽ chân dung của cụ ông và bà Nguyễn Khoa Luận, 34 tác phẩm còn lại là những tác phẩm gốc. Đây là những bảo vật vô giá của gia đình các họa sĩ và những người đam mê, sưu tập tranh; trong đó có 10 tác phẩm do nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn sưu tập.

Triển lãm diễn ra đến ngày 22/9.

Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top