ClockThứ Ba, 04/06/2019 18:48

Triển lãm 37 tác phẩm tốt nghiệp

TTH.VN - Triển lãm này được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế khai mạc vào chiều 4/6 thu hút nhiều đại biểu, sinh viên và người đam mê nghệ thuật đến tham quan, thưởng lãm.

Gần 30 tác phẩm tham gia triển lãm “Dấu ấn một cuộc đời sắc son”Triển lãm về nghệ thuật sáchTriển lãm 52 tác phẩm mới của họa sĩ trẻ

Sinh viên được trao giải tại triển lãm

Triển lãm trưng bày, giới thiệu một số tác phẩm có chọn lọc trong chuỗi đồ án tốt nghiệp của 37 tác giả là sinh viên các ngành hội họa, điêu khắc, đồ họa tạo hình, tạo hình đa phương tiện và sư phạm mỹ thuật.

Các tác phẩm tại triển lãm cho thấy sự đa dạng về phong cách thể hiện và ý tưởng nghệ thuật. Bên cạnh các chất liệu quen thuộc như sơn dầu, sơn mài, lụa, khắc gỗ, composite thì còn có khá nhiều chất liệu mới được khai thác như đồ họa trúc chỉ, điêu khắc kim loại, nhiếp ảnh ý niệm, video art, nghệ thuật sắp đặt…

Ban tổ chức đã trao giải cho 4 sinh viên, gồm: Dương Nguyên Hoài Nam (ngành tạo hình đa phương tiện), Lê Văn Hợi (ngành điêu khắc), Phan Thị Mai Vy (ngành sư phạm mỹ thuật) và Trần Quốc Duẫn (ngành đồ họa tạo hình).

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top