ClockThứ Bảy, 16/06/2018 14:48

Triển lãm 50 tác phẩm ký họa về Cố đô Huế

TTH.VN - Sáng 16/6, triển lãm “Hành trình Ký họa Huế - Một thoáng Cố đô” 2018 khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Triển lãm hơn 50 bức ảnh chào mừng Ngày Phụ nữ Việt NamTriển lãm các tác phẩm của danh họa Picasso ở London

Khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến người xem 50 tác phẩm của 40 tác giả là thành viên của Nhóm Urban Sketchers (Ký họa đô thị Việt Nam) đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế.

Các tác phẩm ký họa về những danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, ẩm thực của Huế, như: Đại Nội, Ngọ Môn, Cửu Đỉnh, lầu Tứ Phương Vô sự, Hưng Tổ miếu, Bảo tàng Văn hóa Huế...

Với mong muốn góp phần quảng bá và tôn vinh giá trị di sản Cố đô Huế, “Hành trình ký họa Huế 2018 - Một thoáng Cố đô” góp phần giữ gìn văn hóa bằng cách ký họa trực tiếp các công trình kiến trúc, văn hóa, cảnh quan, con người dưới góc nhìn chiều sâu của một đô thị di sản, sinh thái đặc thù của Việt Nam.

Triển lãm lưu giữ lại những cảnh đẹp, kiến trúc cổ của Huế

KTS. Trần Thị Thanh Thủy, thành viên Nhóm Urban Sketchers cho biết: “Nhóm Urban Sketchers thành lập từ năm 2013 đến nay, hoạt động chính của nhóm là ký họa đô thị, lưu lại những cảm xúc thông qua các tác phẩm ký họa để những công trình, danh lam thắng cảnh tiêu biểu trở thành ký ức đẹp, hình ảnh đẹp ở những nơi chúng tôi đi qua”.

Nhóm Urban Sketchers gồm các kiến trúc sư, họa sĩ và những người đam mê nghệ thuật thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Họ vẽ ký họa nhằm lưu lại và tôn vinh những hình ảnh đẹp, danh lam thắng cảnh của đất nước, con người Việt Nam.

Thành viên nhóm Urban Sketchers ký họa Sông Hương và cầu Trường Tiền

Từ ngày 16 đến 18/6, nhóm sẽ tiếp tục ký họa thêm 50 tác phẩm về các danh lam thắng cảnh của Huế, gồm: Đại Nội, cầu Trường Tiền, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, chùa Diệu Đế, làng Ngư Mỹ Thạnh - Phá Tam Giang, nhà cổ Bao Vinh... bổ sung thêm trưng bày phục vụ người dân và du khách thưởng lãm.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/6.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Return to top