ClockThứ Hai, 09/01/2023 17:39

Triển lãm 65 tác phẩm mỹ thuật của sinh viên

TTH.VN - Chiều 9/1, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023 nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023)

Mỹ thuật Huế luôn giữ vị thế là trung tâm mỹ thuật của cả nướcPhước Tích qua góc nhìn của mỹ thuật tạo hìnhLàng cổ vào tranh

Các đại biểu thưởng lãm tác phẩm "Đại tướng trong căn nhà số 30 Hoàng Diệu", chất liệu Acrylic

Triển lãm Mỹ thuật năm nay giới thiệu 65 tác phẩm được sáng tác bởi 40 tác giả là sinh viên của Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế. 

Với nhiều chất liệu như đồng, sắt, nhôm, sơn mài, sơn dầu, acrylic, đồ họa, gỗ, bút sắt, sản phẩm thiết kế nội thất, sắp đặt, video art và các chất liệu mới, các tác phẩm chuyển tải nhiều nội dung, ý tưởng phong phú, như hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên giáp, khung cảnh về làng quê, về gia đình, về tuổi thơ, những khoảng lặng xúc cảm tuổi đôi mươi, hay góc công trình kiến trúc, những địa điểm di tích của Huế hay hình ảnh núi ngàn Tây Nguyên lúc chiều về, hay ẩn xa đâu đó là vẻ đẹp của sắc xuân Tây Bắc...

Dịp này, ban tổ chức đã chấm và trao 8 giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã phối hợp với các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trao 30 vé xe về quê đón tết cho sinh viên với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

TIN MỚI

Return to top