ClockThứ Sáu, 08/09/2017 21:55

Triển lãm ảnh ASEAN và quan hệ Việt – Lào

TTH - Với gần 80 tác phẩm được giới thiệu, triển lãm ảnh về cộng đồng ASEAN và mối quan hệ Việt Nam – Lào được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức tại thị trấn A Lưới từ ngày 7 đến 9/9.

Đây là các tác phẩm ảnh đoạt giải cao tại Liên hoan Quốc tế ảnh và phim phóng sự - tài liệu về đất nước, con người trong Cộng đồng ASEAN, do Bộ Thông tin và Truyền thông chuyển giao.

Trển lãm giới thiệu hai chủ đề: Vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN và chủ đề về quan hệ đoàn kết, keo sơn giữa hai dân tộc Việt – Lào, những thành tựu trong công cuộc đổi mới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với hai tỉnh có chung biên giới Salavan và Sê Kông (Lào).

Đây là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác thông tin đối ngoại với Lào. Qua đó, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung, giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh có chung biên giới Salavan, Sê Kông và giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện A Lưới với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các bộ tộc Lào của các huyện giáp biên giới nói riêng.

Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top