ClockThứ Hai, 15/11/2021 16:37

Triển lãm ảnh giới thiệu về Huế tại Liên hoan phim Việt Nam

TTH.VN - Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP) sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” do Viện phim Việt Nam tổ chức và triển lãm “Di sản và bạn” do Sở Du lịch tổ chức.

Cơ hội để giới thiệu và quảng bá HuếCông bố lịch chiếu phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIITôn vinh áo dài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIMở 4 cụm rạp chiếu phim phục vụ liên hoan phimÁo dài là điểm nhấn hưởng ứng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII

Qua bối cảnh trong phim, cảnh đẹp xứ Huế được quảng bá rộng rãi đến công chúng. Ảnh: Cảnh trong phim "Gái già lắm chiêu V", Đoàn phim cung cấp

Cả hai triển lãm trên sẽ khai mạc vào ngày 18/11, trưng bày gần 300 tác phẩm ảnh trong không gian của Nhà hát sông Hương thuộc Học viện Âm nhạc Huế. Các tác phẩm nhằm chuyển tải đến các đại biểu tham dự LHP những hình ảnh đặc sắc về vùng đất văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh xứ Huế.

Triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” được thực hiện với 2 hình thức: trưng bày trực tiếp và triển lãm trên nền tảng số. Triển lãm giới thiệu các hình ảnh đặc sắc trong những bộ phim điện ảnh Việt Nam đã từng thực hiện cảnh quay tại Huế, thắng cảnh, nét đẹp văn hóa và con người xứ Huế.

Triển lãm ảnh “Di sản và bạn” được Sở Du lịch phối hợp với ấn phẩm Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức, giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, con người, nghề truyền thống, các cảnh đẹp của Huế…

Dịp này, Sở Du lịch cũng phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Huế trong tôi” với chủ đề về bối cảnh phim trường tại Huế để lan tỏa những hình ảnh đẹp về bối cảnh phim trường đã quay tại Huế. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 18/11 và sẽ tổ chức công bố kết quả, giới thiệu đến các đại biểu dự LHP vào ngày 19/11.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top