Thế giới

Triển lãm ảnh kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

ClockThứ Sáu, 25/03/2022 08:07
TTH.VN - Vào tuần tới, Hãng Thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), Thông tấn xã Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc sẽ đồng tổ chức một triển lãm ảnh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Chủ tịch nước gửi điện mừng Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca do Hàn Quốc viện trợ sẽ về tới Việt Nam ngày 13/10

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (bên trái) và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Hãng Thông tấn Yonhap, triển lãm ảnh báo chí sẽ diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc ở trung tâm thủ đô Seoul, từ ngày 31/3 - 5/5.

Triển lãm sẽ giới thiệu 86 ảnh báo chí của các phóng viên từ Hãng Thông tấn Yonhap và Thông tấn xã Việt Nam, cũng như các tư liệu đồ họa thể hiện lịch sử 30 năm quan hệ ngoại giao, và các video giới thiệu thông tin về cả hai quốc gia. Triển lãm sẽ được mở cửa miễn phí cho công chúng, trong thời gian từ 10h - 18h mỗi ngày.

Ngoài ra, triển lãm ảnh báo chí lần này cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dành cho những người không thể đến bảo tàng này trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo đó, triển lãm sẽ sử dụng nền tảng Metaverse, được định nghĩa là một không gian ảo 3 chiều, nơi mọi người có thể tương tác. Du khách có thể truy cập nền tảng Metaverse được tạo riêng cho sự kiện này, bằng cách nhấp chuột vào các biểu ngữ triển lãm ảnh được đăng tải trên trang web của Yonhap và Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc.

Sự kiện được đồng tài trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, và Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Lễ khai mạc triển lãm ảnh báo chí vào ngày 31/3 tới đây sẽ có sự tham dự của các nhà lập pháp, các quan chức Chính phủ Hàn Quốc, và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng,...

Ông Seong Ghi-hong, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch của Yonhap cho biết: "Chúng tôi hy vọng triển lãm này sẽ góp phần phát triển mối quan hệ song phương, và tăng cường giao lưu giữa Nhân dân hai nước, trong bối cảnh hai quốc gia đã và đang phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như kinh tế, văn hóa và xã hội, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992".

Được biết, triển lãm này cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 tới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top