ClockChủ Nhật, 23/04/2017 18:06

Triển lãm cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên Nhi đồng lần thứ 10

TTH.VN - Ngày 23/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm các đề tài tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên Nhi đồng lần thứ 10 - 2017 (Cuộc thi).

Ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, cắt băng khai mạc buổi lễ.

Ông Nguyễn Dung tặng hoa chúc mừng thành công buổi triển lãm

Buổi triển lãm có 132 đề tài được tuyển chọn ở các hội đồng thi cấp huyện, thị, thành phố với 5 lĩnh vực gồm: phần mềm tin học; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

Theo BTC, sau khi phát động Cuộc thi, các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đều đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, triển khai Cuộc thi đến các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, số lượng đề tài đăng ký tham gia ngày càng tăng; chất lượng Cuộc thi cũng được năng cao, riêng năm 2016 Thừa Thiên Huế có 6 đề tài đạt giải tại Cuộc thi toàn quốc, trong đó có 1 giải đặc biệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao những nỗ lực của BTC và các huyện, thị xã, thành phố trong công tác triển khai Cuộc thi. Đồng thời nhấn mạnh, phong trào nghiên cứu sáng tạo khoa học trong lực lượng thanh thiếu niên nhi đồng đã có những bước phát triển tích cực, nhiều giải pháp thể hiện tính mới tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao. Cuộc thi đã định hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các sân chơi bổ ích giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, chấp cánh cho ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương, các trường phải tạo điều kiện về vật chất và tinh thần giúp các em phát huy tài năng của mình, đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc thi nhằm tạo nên một phong trào thực sự sâu rộng.

Sau buổi triển lãm, BTC đã tiến hành chấm thi các đề tài tham gia Cuộc thi.

Tin, ảnh: Hoàng Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top