ClockThứ Năm, 08/12/2016 09:48

Triển lãm dành cho du khách khiếm thị

TTH - Một cuộc triển lãm dành cho du khách khiếm thị vừa được mở cửa ở thủ đô Prague, Cộng hòa Séc. Trong đó, du khách được mời chạm tay vào các tác phẩm nghệ thuật và có cơ hội thưởng thức những kiệt tác mà họ chỉ thường nghe thấy, tờ Reuters ngày 6/12 đưa tin.

Du khách khiếm thị thưởng thức tác phẩm điêu khắc trong cuộc triển lãm đặc biệt ở Prague, Séc. Ảnh: Reuters

Các tác phẩm do Thư viện Quốc gia Cộng hòa Séc cung cấp, một số tác phẩm được các nghệ sĩ gửi trực tiếp và được làm từ nhiều loại vật liệu như kim loại, gỗ, thủy tinh hoặc nhựa.

Triển lãm mở cửa miễn phí và phục vụ mọi du khách. Những người sáng mắt cũng được khuyến khích che mắt lại và trải nghiệm nghệ thuật theo cách nói trên.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Grammy & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Muôn màu “Những nẻo đường xuân”

Triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân” do Câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Đặng Huy Trứ thực hiện đã mang đến cho công chúng nhiều góc nhìn về không khí tết tại Huế.

Muôn màu “Những nẻo đường xuân”
Khai mạc triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”

Chiều 31/1, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đặng Huy Trứ và những người bạn tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Những nẻo đường xuân”.

Khai mạc triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”

TIN MỚI

Return to top