ClockThứ Năm, 03/11/2016 06:52

Triển lãm Di sản Tư liệu châu Á - Thái Bình Dương ở Bangkok

TTH - Các di sản tư liệu đa dạng và phong phú ở các kho lưu trữ, bảo tàng và thư viện trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang được trưng bày tại triển lãm “Ký ức Thế giới: Di sản tư liệu ở châu Á - Thái Bình Dương”, diễn ra từ ngày 1/11-13/11 tại Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok, Pathumwan, Thái Lan.

Được tổ chức bởi UNESCO, triển lãm cung cấp những thông tin chi tiết về chương trình Ký ức Thế giới của UNESCO, các mối đe dọa đến di sản tư liệu trong khu vực, cũng như phương pháp giải quyết những thách thức đó.

Được thành lập vào năm 1992, Ký ức Thế giới là một chương trình hợp tác toàn cầu nhằm đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận với các tư liệu có ý nghĩa thế giới, nhất là các tư liệu quý hiếm và đang bị đe dọa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, Thestar & Bangkokpost)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top