ClockThứ Sáu, 20/12/2019 10:43

Triển lãm hơn 230 hình ảnh về Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng

TTH.VN - Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, sáng 20/12, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc triển lãm về Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng quà các gia đình lực lượng vũ trangChủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ thăm các gia đình chính sách, người có côngGặp mặt cán bộ cao cấp quân đội và Anh hùng Lực lượng vũ trangTriển lãm 60 bức ảnh về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Đến dự triển lãm có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các ông, bà trong Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh…

Triển lãm là dịp giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Với 235 hình ảnh, tư liệu và một số hiện vật tiêu biểu, triển lãm tập trung giới thiệu những chặng đường lịch sử vẻ vang, những mốc son chói lọi của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng qua 75 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…

Triển lãm gồm các phần chính: Sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954), Quân đội Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975), Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN (1975 - 2019).

Trong đó, triển lãm tập trung làm nổi bật hình ảnh của Bác Hồ đối với Quân đội, các mốc son lịch sử gắn với quá trình chiến đấu và chiến thắng của Quân đội ta, những hình ảnh về xây dựng, phát triển kinh tế, giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng trời và biển đảo của Tổ quốc; những hình ảnh về lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top