ClockThứ Sáu, 29/04/2022 19:40

Triển lãm hơn 70 tác phẩm vẽ về di sản

TTH.VN - Triển lãm “Mỹ thuật và di sản” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức vừa khai mạc vào chiều 29/4 tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội. Đến dự triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”Triển lãm bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều NguyễnKhai phá nguồn năng lượng trẻ

Trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc cho sinh viên

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 55 tác phẩm của các họa sĩ, giảng viên và 23 tác phẩm của sinh viên Trường đại học Nghệ thuật. Nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu đến cảm hứng sáng tạo và đạt chất lượng mỹ thuật cao.

Các tác phẩm được sáng tác bằng nhiều chất liệu phong phú, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, đồ họa, bút sắt, tổng hợp… cùng các hình thức thể hiện khá đa dạng. Ngoài tranh, triển lãm còn có 2 tác phẩm điêu khắc gỗ, điều đó cũng phản ánh được sự hứng khởi của đề tài di sản lan tỏa đối với nhiều loại hình mỹ thuật.

Đây là những tác phẩm được sáng tác tại trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật tổ chức từ ngày 25/3 đến 20/4.

Trại sáng tác có sự tham gia của hơn 60 họa sĩ, giảng viên, sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật. Sau gần một tháng, các thành viên tham gia đã sáng tác hơn 100 tác phẩm. Ban tổ chức đã chọn hơn 70 tác phẩm để giới thiệu bằng hình thức triển lãm và trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm xuất sắc.

Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 40 năm (1982-2022) thành lập Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và 65 năm (1957-2022) thành lập Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top