ClockThứ Bảy, 23/10/2021 09:51

Triển lãm “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển và chủ quyền biển đảo Việt Nam”

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), từ ngày 22 đến 30/10, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức trưng bày, triển lãm chủ đề “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển và chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Bàn giao, tiếp nhận hồ sơ quản lý bảo vệ đường biên giới và mốc quốc giớiChủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa trong lịch sửBảo vệ chủ quyền biển đảo bằng giải pháp hòa bình

Triển lãm giới thiệu các tư liệu, hình ảnh, sách về đường Hồ Chí Minh trên biển và biển đảo Việt Nam

Triển lãm giới thiệu đến người xem hơn 350 bản sách và 50 tranh ảnh được chia thành 3 nhóm nội dung: Khẳng định chủ trương đúng đắn, sáng tạo của Đảng trong việc quyết định mở tuyến đường chiến lược quan trọng trên biển, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc; tôn vinh, tri ân công lao, đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ “Đoàn tàu không số” và Nhân dân cả nước trong kháng chiến; tuyên truyền công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo…

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng chiến công và thành tích vẻ vang của đường Hồ Chí Minh trên biển, là biểu tượng vinh quang, tự hào của cả dân tộc, hiện thân của ý chí và khát vọng hòa bình, thống nhất Tổ quốc; tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh

TIN MỚI

Return to top