ClockThứ Sáu, 16/07/2021 22:14

Triển lãm nghệ thuật đường phố

TTH.VN - Chiều 16/7, triển lãm nghệ thuật đường phố “Jam – Viet Nam Urban Arts 2021” do Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức đã khai mạc tại 23-25 Lê Lợi.

Đưa trải nghiệm nghệ thuật xuống đường phốCon đường nghệ thuật trên phố TâyGánh hàng rong đầu thế kỷ XX qua tranh, ảnh

Triển lãm giới thiệu đến công chúng tác phẩm của các tài năng trẻ về nghệ thuật đường phố

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 8 bức tranh khổ lớn của các nghệ sĩ: Nguyễn Tấn Lực, Lê Nhật Huy, Trang Nhơn Khoa, Đinh Nhật Khang, Lưu Đoàn Duy Linh, Vương Nhất Thuận…

Đây là những tác phẩm tham gia sự kiện trình diễn Jam - vòng chung kết cuộc thi tài năng trẻ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố được tổ chức tháng 4/2021 tại TP. Hồ Chí Minh.

Mỗi nghệ sĩ thực hiện tác phẩm của mình theo một chủ đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc. Thành quả của buổi trình diễn là 8 tác phẩm đầy cảm hứng, thể hiện góc nhìn của các nghệ sĩ về thế giới của ngày mai, như: Đời sống văn hóa và tinh thần phương Đông, tôn vinh văn hóa truyền thống, tôn vinh cái đẹp của cuộc sống, vạn vật, phong cảnh đồng quê....

Triển lãm diễn ra đến ngày 22/8.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top