ClockThứ Bảy, 09/06/2018 08:41

Triển lãm nghệ thuật hướng tới giải quyết khủng hoảng toàn cầu

TTH - Trung tâm Nghệ thuật Storm King ở New York (Mỹ) đang tổ chức triển lãm tập trung vào chủ đề nghệ sĩ với biến đổi khí hậu, trưng bày tác phẩm nghệ thuật của 17 nghệ sĩ.

Khai mạc hai triển lãm công nghệ lớn với nhiều sản phẩm hấp dẫnThúc đẩy lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm phát triểnTriển lãm Quốc tế Da - Giày Việt Nam lần thứ 19 sắp diễn raTriển lãm Di sản Tư liệu châu Á - Thái Bình Dương ở BangkokTriển lãm các tác phẩm của danh họa Picasso ở London

Triển lãm sẽ được mở cửa đến hết ngày 11/11. Ảnh: Jerry L Thompson

Các tác phẩm trong triển lãm khắc hoạ tác động của biến đổi khí hậu bằng nhiều phương thức kết hợp của quan điểm khoa học, văn hóa và thẩm mỹ. Triển lãm được bố trí trong nhà và ngoài trời nhằm nhấn mạnh những mối đe dọa của biến đổi khí hậu đối với thế giới sinh học và nhân loại.

Ông John P. Stern, Chủ tịch Trung tâm Nghệ thuật Storm King cho hay: “Từ khi thành lập vào năm 1960, Storm King luôn ưu tiên các dự án về môi trường”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Nora Lawrence lưu ý: “Với sứ mệnh thúc đẩy mối quan hệ giữa nghệ thuật, thiên nhiên và khán giả, triển lãm khám phá những cách thức mới để công chúng hiểu được tác động của biến đổi khí hậu và hành động nhằm kiềm chế sự gia tăng của cuộc khủng hoảng này".

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Art Daily, The guardian & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Return to top