ClockThứ Tư, 15/09/2021 14:57

Triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

TTH.VN - Sáng 15/9, Sở Văn hóa & Thể thao tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông và các trang mạng xã hội: Tiktok, instagram, facebook, zalo, youtube…

Xây dựng Huế thành kinh đô áo dài“Áo dài Việt Nam – Lan tỏa yêu thương”Áo dài vào đời sốngTôn vinh vẻ đẹp của áo dài

Giao diện triển lãm “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” 

Diễn ra trong 15 tuần, triển lãm giới thiệu đến công chúng 15 clip, mỗi tuần một chủ đề, gồm các hình ảnh về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của áo dài Việt Nam qua nhiều góc nhìn khác nhau cũng như quá trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”. Từ đó, tôn vinh, gìn giữ vẻ đẹp vốn có, những giá trị di sản văn hóa truyền thống mà cha ông đã xây dựng, gìn giữ và phát huy đến hôm nay.

Các clip được thực hiện theo 15 chủ đề, như: Huế - Chiếc nôi của áo dài Việt Nam; khởi nguyên áo dài Việt Nam; áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử; y phục hoàng cung; áo dài nam; áo dài nữ; áo dài Huế; áo dài ngũ thân; từ truyền thống đến Quốc phục…

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cho biết, triển lãm nhấn mạnh các đặc điểm của hành trình nghiên cứu tìm kiếm nguồn gốc, đặc trưng của các loại áo dài từ truyền thống đến hiện đại; đồng thời, giới thiệu các yếu tố riêng có để Huế trở thành Kinh đô Áo dài Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc, gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”.

Triển lãm được thực hiện trên nền tảng số, hệ thống mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia và sáng tạo cộng hưởng của công chúng, đáp ứng mục tiêu kép vừa giới thiệu hành trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” vừa đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top