ClockThứ Bảy, 27/04/2019 10:35

Triển lãm tem bưu chính "Huế - Du lịch - Di sản"

TTH.VN - Sáng 27/4, tại Bưu điện tỉnh, Hội Tem tỉnh tổ chức khai trương phòng trưng bày tem bưu chính với chủ đề "Huế - Du lịch - Di sản".

Ngày 27/8 khẳng định vai trò lịch sử của tem bưu chính Việt NamSự kiện 30/4/1975 trên tem Bưu chính Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và những người yêu tem tham quan không gian trưng bày

Triển lãm tem diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5 nhằm góp phần làm phong phú, tươi mới cho lễ hội Festival Nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 26/4 - 2/5, chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Đến dự có ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; hội viên các câu lạc bộ và các phòng ban Bưu điện tỉnh.

Tham quan những bộ tem quý tại không gian trưng bày

Không gian trưng bày gồm 32 khung tem với 10 bộ tem, gồm: những con tem, vật phẩm, phong bì, bưu thiếp... xoay quanh các chủ đề về Huế, du lịch và những di sản của Huế và Việt Nam.

Triển lãm còn trưng bày những bộ tem được in từ thời Đông Dương (giai đoạn trước năm 1945) nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa Huế, lịch sử qua các thời kỳ trên tem thư. Ngoài ra còn có các bản phát hành đặc biệt như bộ tem bưu chính "Cầu mái ngói", bộ Nhã nhạc cung đình Huế, nét văn hóa Huế từ thời vua triều Nguyễn, hay những phong bì từ thời An Nam...

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top