ClockThứ Tư, 16/03/2022 10:27

Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN diễn ra vào quý III năm 2022

TTH.VN - Triển lãm lần này nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hóa ASEAN theo Chương trình hành động của Chính phủ.

Bảo tồn, phục hồi thích nghi hai nhà Cửu vị thần côngMột góc nhìn về trang phục áo dài namDịp 8/3, miễn vé khi phụ nữ mặc áo dài tham quan di tích

Áo dài truyền thống là nét đẹp vốn có của người dân Việt Nam nói chung và người Huế nói riêng

Ngày 16/3, Văn phòng UBND tỉnh thông tin, Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN  dự kiến sẽ được diễn ra vào quý III/2022, tại Tòa nhà 23 - 25 Lê Lợi, TP. Huế.

Hoạt động văn hóa nghệ thuật này nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2022); 7 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015-2022); 27 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN.

Việc tổ chức triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN là cơ hội để tăng cường tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN. Đây là dịp để người dân Huế, Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước; là cơ hội để quảng bá, giới thiệu trang phục truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Nội dung trưng bày tại triễn lãm gồm hiện vật và hình ảnh. 40 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, Vietnam). Mỗi quốc gia 2 bộ trang phục nam, 2 bộ trang phục nữ được trưng bày. Mỗi nước cũng trưng bày 5 ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

TIN MỚI

Return to top