ClockThứ Năm, 04/02/2021 21:20

Triển lãm tranh về mùa xuân và con giáp

TTH.VN - “Mừng Xuân Tân Sửu 2021” là chủ đề triển lãm do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Mỹ thuật và Tạp chí Sông Hương phối hợp tổ chức tại Tạp chí Sông Hương từ ngày 4 đến 19/2.

“Chào Tân Sửu 2021”Trưng bày tư liệu, hiện vật liên quan đến hoàng đế Minh MạngTriển lãm "Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đổi mới của Đảng" (1986-2021)

Sắc xuân ở phòng tranh "Mừng Xuân Tân Sửu 2021"

Triển lãm giới thiệu đến người xem 43 tác phẩm của 43 tác giả, với sự góp mặt của nhiều thế hệ họa sĩ và cả những gương mặt mới ngoài Hội Mỹ thuật. Bằng các chất liệu tạo hình khác nhau, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp, khắc gỗ, trúc chỉ... các tác giả đã vẽ nên những bức tranh tạo hình đa sắc, thể hiện những cung bậc cảm xúc của người nghệ sĩ trước sự biến thiên của đất trời, những rung cảm về cuộc sống hay những góc nhìn nhân hóa về con giáp Tân Sửu.
 
Là cuộc hội ngộ cuối năm của giới nghệ sĩ sáng tác, triển lãm là dịp giới thiệu những tác phẩm mới về mùa xuân và con giáp, cũng như chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của năm cũ và nghênh đón năm mới, góp thêm hương sắc cho những ngày tết cổ truyền đang về.

* Chiều cùng ngày, tại Art Gallery Sông Như (14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ) cũng mở cửa phòng tranh con giáp với chủ đề “Tru ni nỏ họ tắc rì”. Đây là hoạt động thường niên do họa sĩ Đặng Mậu Tựu cùng các họa sĩ Huế phối hợp tổ chức trước thềm Xuân Tân Sửu 2021.

Nhiều năm nay, triển lãm tranh con giáp tại Art Gallery Sông Như là điểm đến thú vị mỗi khi tết đến, xuân về

Tham gia phòng tranh có 18 tác giả, giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm, trong đó có những tác giả ở tuổi thiếu nhi, các họa sĩ đến từ Hà Nội, Quảng Bình. Với những chất liệu vừa quen thuộc vừa mới lạ, như: sơn mài, acrylic, vẽ tranh con giáp trên áo dài ngũ thân, màu trên giấy dừa, đất nung gốm… các tác giả thể hiện hình tượng con trâu bằng nhiều góc nhìn vừa quen vừa lạ, mang lại những cảm xúc thẩm mỹ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, thú vị.

Đây là năm thứ 17 phòng tranh con giáp ở Sông Như được tổ chức, trở thành địa chỉ thưởng lãm tranh con giáp quen thuộc của những người yêu nghệ thuật.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top