ClockThứ Năm, 29/11/2018 15:05

Triển vọng tuyển dụng của ASEAN tiếp tục tươi sáng vào năm 2019

TTH.VN - Theo khảo sát tiền lương hằng năm mới nhất của Robert Walters, triển vọng tuyển dụng ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ tiếp tục có dấu hiệu tính cực khi số hóa nhân rộng và khu vực sẽ ngày càng phát triển như một trung tâm công nghiệp của châu Á.

Mức lương ở châu Á tăng nhanh hơn gần 10 lần so với các nước G20Nhật Bản lên kế hoạch giới hạn số lượng lao động nước ngoàiHàn Quốc: Nổ nhà máy hóa chất khiến hai lao động Việt Nam thiệt mạngNhật Bản tiếp nhận 40.000 lao động nước ngoài theo hình thức thị thực mớiĐông Nam Á đối mặt với khoảng cách lớn về kỹ năng của người lao động

Triển vọng tuyển dụng của ASEAN tiếp tục tươi sáng vào năm 2019. Ảnh: Straitstimes News

Đặc biệt, các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao sẽ bao gồm chuyên gia CNTT, cũng như lao động có chuyên môn và kinh nghiệm lâu dài về công nghiệp.

Kết quả khảo sát chỉ rõ, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nền kinh tế ASEAN như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam được kỳ vọng sẽ ngày càng tiến bộ hơn nữa. Điều này được thể hiện rõ nhất khi các công ty đa quốc gia và đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục cạnh tranh gay gắt để thu về nhân tài có tay nghề cao. Tuy nhiên, trong cùng khu vực, triển vọng tuyển dụng ở Singapore và Malaysia sẽ dần ổn định và khiêm tốn hơn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh Đông Nam Á được xem như là trung tâm công nghiệp của châu Á, chuyên gia về CNTT trong lĩnh vực an ninh mạng, dữ liệu lớn (big data) và trí thông minh nhân tạo sẽ chào đón nhu cầu tuyển dụng khá cao. Ngoài ra, chuyên gia kỹ thuật số hoạt động ngoài phạm vi lĩnh vực công nghệ cũng sẽ được trọng dụng rất lớn. Theo sau đó, các chuyên gia có kinh nghiệm công nghiệp lâu dài, đã trải nghiệm qua các vị trí làm việc đảm nhận về kỹ thuật, sản xuất, chuỗi cung ứng, bán hàng và tiếp thị, tài chính và nguồn nhân lực cũng được đánh giá cao.

Với sự thiếu hụt nhân lực toàn cầu trong các lĩnh vực then chốt, các công ty có nhu cầu tuyển dụng cần triển khai nhiều biện pháp để thu hút tài năng và các chuyên gia phù hợp.

Nhìn chung, khi các công ty đẩy mạnh nỗ lực để duy trì lao động tay nghề cao bằng cách đầu tư vào đào tạo, cung cấp các lợi ích như sắp xếp công việc linh hoạt, chế độ hậu đãi hấp dẫn, đơn vị quản lý tuyển dụng cũng đang tìm kiếm các giải pháp đổi mới để xây dựng chất lượng, lựa chọn ứng viên.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top