ClockThứ Bảy, 19/09/2020 07:04

Triệt phá “tiệc” ma túy

TTH - Gần đây, “tiệc” ma túy có chiều hướng nở rộ trên địa bàn tỉnh. Khi cả xã hội đang dồn sức chống đại dịch COVID – 19 thì có những nhóm thanh niên, nam nữ lên đến hàng chục người tụ tập “chơi” ma túy.

Bất ngờ kiểm tra khách sạn đêm khuya, phát hiện nhiều người sử dụng ma túy31 người vào khách sạn sử dụng ma túyKhen thưởng các đơn vị triệt phá đường dây ma túyĐột kích nhà nghỉ, phát hiện 17 đối tượng đang phê ma túy

Công an đấu tranh, làm rõ các đối tượng thuê nhà nghỉ, khách sạn sử dụng ma túy

Phát hiện nhiều vụ, việc 

Mới đây, Công an TX. Hương Thủy bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Tuổi Hồng, thuộc thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy) phát hiện và bắt quả tang 23 đối tượng nam, nữ đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành test nhanh ma túy đối với 23 đối tượng và 3 nhân viên tại nhà nghỉ, lực lượng nghiệp vụ Công an TX. Hương Thủy phát hiện 20/26 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Khi lực lượng Công an TX. Hương Thủy ập vào kiểm tra hành chính tại lô LKV 10 – 6, khu đô thị Royal Park, xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) cũng đã phát hiện, bắt quả tang 24 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Gần đây, khi Công an phường Phú Hội (TP. Huế) bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Amona, địa chỉ 11 Nguyễn Công Trứ cũng đã phát hiện 2 phòng có 13 người sử dụng trái phép chất ma túy. Bất ngờ kiểm tra hành chính tại cơ sở kinh doanh karaoke Royal, địa chỉ 277 đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ (TP. Huế), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Huế cũng đã bắt quả tang 11 đối tượng sử dụng chất ma túy...

Đây là một số vụ việc điển hình liên quan đến thanh niên, nam nữ mở “tiệc” ma túy trong mùa dịch bệnh COVID – 19 mà lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện, bắt giữ từ cuối tháng 8 và những ngày đầu tháng 9/2020. “Vẫn còn nhiều vụ việc khác về ma túy mà các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh kịp thời phát hiện, bắt giữ và đang trong quá trình xác minh, điều tra, làm rõ để sớm đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, một cán bộ Công an tỉnh cho biết.

Triệt xóa 

Qua những vụ việc trên cho thấy, lợi dụng đêm khuya, các đối tượng kéo nhau đến thuê nhà nghỉ hoặc các khu đô thị cao cấp để sử dụng ma túy nhằm tránh sự theo dõi của lực lượng công an và để che mắt người dân.

Qua điều tra, các đối tượng cho rằng, lợi dụng mùa dịch để tổ chức “tiệc” ma túy vì nghĩ các cơ quan chức năng bận tập trung phòng chống dịch. Hơn nữa, vì là mùa dịch nên các đối tượng “rảnh rỗi” không có việc làm, rủ nhau tổ chức chơi ma túy “giết” thời gian. Trong số hàng chục thanh niên bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ có những cô gái trẻ.

“Thời gian gần đây, ma túy trong giới trẻ diễn biến hết sức phức tạp. Đây là những thanh niên nam, nữ tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sa vào lối sống buông thả. Không chỉ lực lượng công an, mà gia đình cũng cần có sự răn đe, giáo dục con em mình, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra vì ma túy”, ông Nguyễn Văn M. trú tại đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) nói.

Thực tế cho thấy, ma túy và hệ lụy từ ma túy không chừa một ai. “Nỗ lực cố gắng để làm trong sạch địa bàn giảm ma túy, tiến tới không có ma túy” là một trong những mục tiêu đề ra của Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. “Không chỉ bám sát cơ sở, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, chúng tôi còn thường xuyên triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, triệt xóa đến cùng, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ma túy trên địa bàn”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt hơn 70 vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy với hơn 85 đối tượng. Nổi bật nhất là vụ phá chuyên án, bắt giữ nhóm 5 đối tượng vận chuyển ma túy từ Quảng Trị vào Huế để tiêu thụ, thu giữ 5kg ma túy đá. “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy được thực hiện quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới”, Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top