ClockChủ Nhật, 14/08/2022 09:57

Triệt xóa đánh bạc: Càng tinh vi, càng phải dựa vào dân

TTH - Dịch COVID-19 tạm lắng cũng là lúc các sới bạc trên địa bàn tỉnh lại có dịp “bùng phát” trở lại. Các đội nghiệp vụ, lực lượng công an các đơn vị, địa phương trực thuộc Công an tỉnh đã nỗ lực triệt xóa nhiều đường dây đánh bạc, các tụ điểm đánh bạc ẩn nấp bên trong những sới gà quy mô lớn.

Xóa đường dây đánh bạc gần 230 tỉ đồngTriệt xóa tụ điểm đánh bạc, bắt giữ 8 đối tượng

Sau một thời gian đeo bám, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP. Huế phát hiện trên địa bàn phường Vỹ Dạ (TP. Huế) nổi lên tụ điểm tổ chức đánh bạc bên trong một sới gà do đối tượng Văn Khắc Châu (SN 1977), trú tại phường Vỹ Dạ làm chủ.

Các đối tượng cùng tang vật đánh bạc bằng đá gà bị lực lượng Công an TP. Huế phát hiện, bắt giữ

Vào những ngày cuối tuần, tụ điểm đánh bạc này thu hút nhiều con bạc đến chơi, thông qua hình thức đá gà ăn thắng thua bằng tiền. Quá trình điều tra “đường đi nước bước” của các đối tượng, lực lượng CSHS Công an TP. Huế phối hợp với Công an phường Vỹ Dạ huy động một lượng lớn cán bộ, chiến sĩ bao vây sới gà, ập vào bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi đánh bạc.

29 đối tượng đang cá độ thông qua đá gà đã bị bắt cùng với hàng chục triệu đồng và nhiều tịch ghi cá độ, gà đá, cân, đồng hồ phục vụ cho việc đánh bạc.

Vụ án khác, nhận tin báo từ người dân, Đội CSHS Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp với Công an phường An Hòa (TP. Huế) bao vây sới gà tại tổ 7, khu vực 3, phường An Hòa, do đối tượng Trần Văn Nguyên Phi (SN 1973), trú tại phường An Hòa làm chủ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an bắt quả tang hàng chục đối tượng có hành vi cá độ bằng tiền qua hình thức đá gà; thu giữ hơn 18 triệu đồng tại sới gà và gần 100 triệu đồng trên người các đối tượng cùng nhiều gà đá, tịch ghi cá độ, cân, đồng hồ…

Cách đây không lâu, sới gà nằm bên trong biệt thự vườn Village Garden tại khu vực 5, phường An Tây (TP. Huế) đã bị các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh xóa sổ. Tại thời điểm công an bắt quả tang, sới gà này có đến 47 đối tượng tham gia đánh bạc thông qua việc đá gà…

Theo các trinh sát của Đội CSHS Công an TP. Huế, hành vi đánh bạc của các đối tượng ngày càng tinh vi. Các tụ điểm mà các đối tượng tổ chức đánh bạc không chỉ trong những tuyến đường kiệt sâu, hóc hẻm, mà còn tại các khu vực ít người, khu chung cư cao cấp, biệt thự sang trọng khép kín.

Ngoài bố trí người cảnh giới, để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, nhiều chủ sới gà đã liên tục thay đổi thời gian đá gà; sới gà được bố trí ở địa điểm kín đáo, khó phát hiện. Để phục vụ các con bạc, chủ sới gà thường tổ chức thêm dịch vụ bán cơm, cà phê và cho vay tiền tại chỗ. Tuy nhiên, từ nguồn tin của quần chúng Nhân dân cung cấp, dù các sới gà được bố trí cảnh giới nghiêm ngặt, nhưng vẫn bị lực lượng công an triệt xóa.

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội CSHS Công an TP. Huế cho biết, qua nắm tình hình chúng tôi xác định, trên địa bàn hiện còn những tụ điểm đánh bạc bằng các hình thức khác nhau. Dù khó khăn, nhưng với quyết tâm cao nhất, chúng tôi tiếp tục tăng cường phối hợp, xử lý đến cùng. Mục tiêu cao nhất là giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Hiện, Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, nhất là Phòng CSHS Công an tỉnh và Công an TP. Huế tăng cường lực lượng tổ chức kiểm tra, phát hiện và xóa sổ các sới gà. Nhiều vấn đề khác liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được tăng cường với quyết tâm cao nhất.

“Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đều phải chủ động bám, nắm địa bàn; lắng nghe dân để đấu tranh với các loại tội phạm. Thủ đoạn đánh bạc của các đối tượng càng tinh vi bao nhiều thì chúng ta phải càng dựa vào dân bấy nhiêu để phá án”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án “Tổ chức đánh bạc” ở trụ sở dân phòng thông qua hình thức cá độ đối với Phạm Hồng Huế (SN 1971), Bùi Ngọc Dũng (SN 1986, cùng trú tại phường An Cựu, TP. Huế).

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc

TIN MỚI

Return to top