ClockThứ Năm, 10/03/2016 09:50

Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm ngắn về hướng biển Nhật Bản

Hai tên lửa Scud, sau khi rời bệ phóng đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Wonsana, Nhật Bản.

Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng "mở cửa" kho vũ khí hạt nhânMỹ: Lệnh trừng phạt nhằm đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un gặp gỡ các nhà khoa học kỹ thuật tại cơ sở nghiên cứu vũ khí hạt nhân (Ảnh: AFP/KCNA).

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết vào hồi 5h20 giờ Hàn Quốc (tức 3h20' giờ Việt Nam) ngày 10/3, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn từ khu vực Kangwon, tỉnh Bắc Hwanghae của nước này, ra biển Nhật Bản.

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi (Hàn Quốc) đang nỗ lực truy tìm dấu vết của vụ bắn tên lửa một cách tỉ mỉ, đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhằm đối phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên

JSC nhận định đây là 2 tên lửa Scud, sau khi rời bệ phóng đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Wonsan, thuộc biển Nhật Bản.

Theo JSC, đây là lần đầu tiên Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn trong năm nay. Trước đó, vào ngày 3/3, chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) thông qua nghị quyết mới áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới nay nhằm vào Triều Tiên, nước này đã bắn 6 quả đạn pháo tầm xa loại mới với cỡ nòng 300mm.

JSC cho rằng vụ bắn tên lửa tầm ngắn này của Triều Tiên nhằm thị uy sức mạnh để phản đối nghị quyết trừng phạt của LHQ và các biện pháp trừng phạt đơn phương của Hàn Quốc nhằm vào nước này, cũng như cuộc tập trận chung thường niên Hàn – Mỹ đang diễn ra./.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top