ClockThứ Năm, 18/02/2016 14:35

Triều Tiên chuẩn bị tiến hành tấn công Hàn Quốc?

TTH.VN - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào Hàn Quốc, điệp viên của Seoul hôm nay (18/2) tiết lộ, khi những quan ngại về Triều Tiên ngày càng tăng cao phát sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa gần đây của nước này, theo tin từ AP.
Binh sĩ Hoa Kỳ tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 17/2/2016. Ảnh: AP

Trong một cuộc họp kín của các thành viên đảng cầm quyền Saenuri Hàn Quốc, Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) nước này cho biết, điệp viên của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã nhận được lệnh bắt đầu làm việc để "tập hợp khả năng" nhằm thực hiện các cuộc tấn công mạng và các hình thức khác vào Hàn Quốc, một quan chức Saenuri tham dự cuộc họp nói.

Trong quá khứ, Bắc Triều Tiên đã từng tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Hàn Quốc, chẳng hạn như các vụ pháo kích trên một hòn đảo mà khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng năm 2010, hay vụ đánh bom một máy bay chở khách của Hàn Quốc năm 1987, giết chết tất cả 115 người trên khoang. Tuy nhiên, không thể xác nhận những tuyên bố về việc chuẩn bị tấn công như vậy một cách độc lập. Và các quan chức Saenuri cũng từ chối cho biết liệu cuộc họp có thảo luận về cách thức mà thông tin thu thập được hay không, theo AP.

Tham gia vào cuộc họp, NIS đã trích dẫn các nghiên cứu về những hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên trong quá khứ và những đánh giá không xác định khác về miền Bắc, đồng thời tiết lộ thêm rằng, các cuộc tấn công có thể nhắm mục tiêu vào những người đào tẩu, những nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng, và các quan chức chính phủ ở Hàn Quốc, một quan chức Saenuri giấu tên cho biết. Theo ông, các cuộc tấn công trên tàu điện ngầm, ở các trung tâm mua sắm và những nơi công cộng khác cũng có thể xảy ra.

Những căng thẳng hiện tại với Bắc Triều Tiên dự kiến ​​sẽ không thể nhanh chóng hạ nhiệt, khi Seoul và Washington đang thảo luận về việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tinh vi của Mỹ ở Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng cho rằng sẽ là động thái gây căng thẳng trong khu vực.

Hai nước đồng minh Mỹ - Hàn tuyên bố, cuộc tập trận mùa xuân thường niên sắp tới của họ sẽ có quy mô quân sự lớn nhất từ trước đến nay, trong khi miền Bắc cáo buộc rằng cuộc tập trận này là sự chuẩn bị cho giai đoạn xâm lược phương Bắc.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top