Thế giới

Triều Tiên đặt mìn dọc biên giới đề phòng binh sĩ bỏ trốn

ClockThứ Hai, 15/06/2015 11:00
TTH.VN - Triều Tiên vài tháng gần đây được cho là đang tiến hành gài mìn dọc đường biên giới chia cắt hai miền nhằm ngăn cản binh sĩ nước này trốn sang Hàn Quốc.


Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra dọc biên giới với Triều Tiên. Ảnh: AP

Ngoài đặt mìn tại khu vực biên giới liên Triều, Bình Nhưỡng cũng tiến hành động thái tương tự dọc biên giới với Trung Quốc, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết. "Theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong-un, quân đội đang nỗ lực để đề phòng binh sĩ đào ngũ thông qua đường biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc", ông này nói.

Các binh sĩ Triều Tiên trong hai tháng qua dường như thu thập được một số thông tin quân sự tại các vùng phía tây, phía đông và khu vực giữa đường biên giới hai miền, quan chức trên cho hay. Ông đồng thời thêm rằng Hàn Quốc đã triển khai lực lượng, tăng cường phòng thủ để đối phó với mọi hành động xâm nhập từ phía nam.

Những binh sĩ này cũng thường đi thành các nhóm khoảng 20 người, thực hiện công tác kiểm tra và sửa chữa những biển báo được cắm quanh vùng. Hiện có khoảng 1.300 tấm biển như vậy dọc biên giới, mỗi chiếc cách nhau từ 200 đến 300 m.

Báo Hàn Quốc Chosun Ilbo hôm 9/6 còn cho biết chính quyền Triều Tiên đã ra lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc để trấn áp những kẻ đào tẩu và buôn lậu. Ở phía bên kia biên giới, Trung Quốc cũng thắt chặt kiểm tra do số vụ người Triều Tiên tấn công thường dân nước này gia tăng. Cảnh sát Trung Quốc cố gắng ngăn chặn bất cứ người nào có ý định giúp đỡ người Triều Tiên vượt biên. Họ thẩm vấn và kiểm tra giấy tờ chặt chẽ từng người qua biên giới.

Vũ Hoàng (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top