ClockThứ Ba, 18/04/2017 09:41

Triều Tiên dọa phóng tên lửa hàng tuần

Tuyên bố này được xem là để đáp trả cảnh báo của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence rằng Triều Tiên không nên thử thách quyết tâm của ông Trump.

Ngoại trưởng Mỹ: Tấn công Syria là lời cảnh báo Triều TiênMỹ-Nhật-Hàn tổ chức đàm phán ba bên thảo luận về Triều TiênMỹ, Nhật, Hàn tăng cường quan hệ quân sự đối phó Triều TiênMỹ-Nhật-Hàn tuyên bố không "nương tay" sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC (Anh), Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-Ryol cho biết nước này sẽ tiếp tục thử tên lửa định kì "hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm", đồng thời tuyên bố bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ chống lại nước này sẽ gây nên một cuộc chiến tranh toàn diện.

Ông Han Song-Ryol (chính giữa) trả lời phỏng vấn của PV quốc tế. Ảnh chụp từ video của BBC.
Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa và hạt nhân, bất chấp các lệnh trừng hạt của Liên hợp quốc và tuyên bố sẽ phát triển loại tên lửa có thể vươn tới Mỹ. Vụ thử tên lửa gần đây nhất của nước này đã thất bại chỉ vài giây sau khi tên lửa rời bệ phóng.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/4 cảnh báo Triều Tiên rằng, những cuộc không kích mới đây của Mỹ xuống Syria (một trong những đồng minh của Triều Tiên) và xuống Afghanistan cho thấy Triều Tiên không nên thử thách quyết tâm của Tổng thống Donald Trump.

Truyền thông Triều Tiên tuần trước cũng cảnh báo một vụ tấn công hạt nhân để trả đũa nếu có bất kì hành động gây hấn nào từ Mỹ. Tuy nhiên chính phủ Mỹ tuyên bố chưa thấy có bất kì bằng chứng nào về việc Triều Tiên có khả năng làm điều này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-Ryol tin rằng vũ khí hạt nhân có thể bảo vệ nước này trước mối đe dọa hành động quân sự từ Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top