ClockThứ Bảy, 17/06/2017 14:30

Triều Tiên mở cửa du lịch, cấp visa chỉ trong 1 tháng

RT dẫn lời đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha cho biết trong một sự kiện du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) phối hợp tổ chức rằng, Triều Tiên luôn mở rộng cửa với du khách và cấp visa chỉ trong vòng 1 tháng.

Tờ El Pais dẫn lời đại sứ Triều Tiên Kim Hyok-chol hôm 16/6 ở Madrid, Tây Ban Nha cho biết: “Họ nói rằng rất khó để du lịch tới đất nước của chúng tôi, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Bạn có thể xin visa trong vòng chưa đầy 1 tháng”.

Ngoài ra, đại sứ Kim Hyok-chol cũng say mê kể một loạt những điểm du lịch hấp dẫn của Triều Tiên như các khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí mới được xây dựng, những danh lam thắng cảnh đẹp như tranh vẽ.

Đại sứ cũng chỉ trích Mỹ vì đưa những thông tin sai lệch về Bình Nhưỡng. Ông nói: “Mỹ dùng truyền thông quấy phá đất nước chúng tôi bằng những tin tức giả mạo. Họ nói đất nước chúng tôi đóng cửa với thế giới bên ngoài, khó mà bước chân vào nhưng chính Mỹ mới là nước như vậy”.

Công viên nước ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Tuy nhiên, du lịch Triều Tiên gần như chỉ phát triển mạnh quanh thủ đô Bình Nhưỡng. Ông Kim giải thích: “Nếu bạn muốn thưởng thức tại một nhà hàng ở Bình Nhưỡng, bạn có thể đi một mình… nhưng nếu bạn muốn tham quan ngoài thủ đô, bạn phải có người đồng hành… Cho đến bây giờ, đây là cách an toàn và thoải mái nhất khi du lịch đến đất nước chúng tôi”.

Tổng thư ký UNWTO, ông Taleb Rifai cũng khuyến khích mọi người du lịch tới Triều Tiên. Ông Rifai nói: “Càng nhiều người châu Âu tới Triều Tiên, Triều Tiên càng có nhiều cơ hội để hiểu biết hơn về thế giới”. Ông Rifai cũng cho biết, ông mới tới Bình Nhưỡng và được đón tiếp rất nồng hậu.

Tuy nhiên, các quan chức của Liên Hợp Quốc lại không mấy thiện cảm với nước này. Đầu tháng 6, Liên Hợp Quốc đã mở rộng danh sách đen các quan chức Triều Tiên do các cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Trong bản báo cáo hàng năm, Tổ chức Ân xá quốc tế cũng lưu ý rằng người nước ngoài không được an toàn vì những lệnh bắt giữ và phạt tù “tùy tiện” của Triều Tiên.

“Người Triều Tiên và người nước ngoài hay bị bắt giữ và kết án tùy tiện sau những phiên xét xử không công bằng về tội phạm hình sự không được quốc tế công nhận”, tổ chức cho biết.

Điển hình là vụ của sinh viên Mỹ Otto Warmbier. Warmbier bị bắt giữ cuối năm 2015 và bị kết án 15 năm tù khổ sai vì các “hành vi thù địch” đối với Triều Tiên sau khi thú nhận ăn trộm một tấm áp phích tuyên truyền tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Đầu tháng 6 vừa qua, Warmbier được Triều Tiên phóng thích vì lý do “nhân đạo” trong tình trạng hôn mê. Cha mẹ của Warmbier cho biết, họ được thông báo rằng con trai của họ bị ngộ độc thực phẩm sau khi bị xét xử. Sau đó anh uống thuốc ngủ và hôn mê.

Các chuyên gia y tế đang theo dõi sát sao tình hình của Warmbier. Theo CNN, Warmbier đang trong tình trạng sống thực vật, bị tổn thương não nặng nề, không rõ nguyên nhân gây tổn thương.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

TIN MỚI

Return to top