ClockThứ Hai, 05/09/2016 14:24

Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

Yonhap dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc cho biết, ngày 5/9, Triều Tiên đã bắn 3 quả tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông của nước này.

 

trieu tien phong 3 ten lua dan dao ra vung bien phia dong hinh 0
Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. (Ảnh: Yonhap)

JCS trong một tuyên bố ngắn bằng văn bản cho biết, vụ phóng thử 3 tên lửa đạn đạo được phía Triều Tiên thực hiện vào khoảng 12h14 (giờ địa phương) từ khu vực Hwangju, phía bắc tỉnh Hwanghae.

Hiện vẫn chưa rõ loại tên lửa được Triều Tiên sử dụng trong vụ phóng ngày hôm nay (5/9).

Một quan chức JCS nói với Yonhap cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác định loại tên lửa cũng như xác định xem chúng đã bay được bao xa”.

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, đề phòng bất kỳ động thái khiêu khích nào từ phía Triều Tiên, đặc biệt khi nước này chuẩn bị kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh (9/9/1948-9/9/2016).

Vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên được thực hiện chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đã gọi các hành động khiêu khích của Triều Tiên thời gian qua là thách thức đối với mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc./. 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top