ClockThứ Tư, 29/11/2017 10:18

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Rạng sáng 29/11, Triều Tiên đã tiến hành phóng 1 quả tên lửa đạn đạo không xác định từ tỉnh Bình An Nam phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhật Bản diễn tập sơ tán dân phòng tên lửa đạn đạoNhật kêu gọi nỗ lực phi hạt nhânChủ tịch hội nghị LHQ nhấn mạnh nhu cầu về Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn Hội đồng tham mưu Liên quân nước này vừa đưa tin, rạng sáng nay (29/11), Triều Tiên đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo không xác định từ tỉnh Bình An Nam (Pyongan Nam), phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh một lần phóng tên lửa trước đây của Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP
Tên lửa bay về hướng Đông. Hiện quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phân tích chi tiết vụ việc. Bộ Quốc phòng Mỹ ngay lập tức xác nhận vụ việc và cho biết vụ phóng có thể xảy ra vào khoảng 1h30' sáng nay (theo giờ Việt Nam)

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9, khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản. 

Trước đó một ngày (28/11), nhiều nguồn tin quân sự Mỹ và Hàn Quốc đã nhận định, nhiều khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thêm một vụ thử tên lửa trong vòng vài ngày tới. Theo các quan chức tình báo Mỹ, Triều Tiên đã cố ý gửi đi những tín hiệu gây nhiễu về việc chuẩn bị các vụ thử hạt nhân và tên lửa, nhằm che đậy việc chuẩn bị thực sự và để thử năng lực tình báo của Mỹ và các đồng minh về hoạt động quân sự của nước này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Return to top