Thế giới

Triều Tiên tăng cường sản xuất thuốc, vật tư y tế chống sốt trên diện rộng

ClockThứ Năm, 19/05/2022 16:02
TTH.VN - Truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 19/5 cho biết, Triều Tiên đang tăng cường sản xuất thuốc và vật tư y tế bao gồm máy khử trùng và nhiệt kế khi nước này đối mặt với đợt bùng dịch COVID-19 chưa từng có.

WHO ghi nhận ca tử vong thứ hai do Ebola ở CongoCa tử vong đầu tiên vì Omicron và câu chuyện về quyên góp vaccine ở châu ÁThái Lan: Tiêm chủng cho 19 triệu người trong giai đoạn đầu tiênMỹ đặt mục tiêu có đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hèThế giới gần 1 triệu ca tử vong, các nước châu Âu đối mặt với “mùa đông Covid-19”

Một số người dân Triều Tiên ghi nhận xuất hiện triệu chứng sốt. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ Online

KCNA thông tin, Triều Tiên đã áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc, cùng lúc cũng tăng cường sản xuất các loại thuốc truyền thống của Triều Tiên dùng giảm sốt và giảm đau, cho rằng những loại thuốc này là “có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và chữa trị những căn bệnh quái ác”.

Được biết, một đợt dịch COVID-19 lan rộng đã được Triều Tiên xác nhận xuất hiện lần đầu tiên vào tuần trước. Đợt dịch này làm dấy lên lo ngại về việc thiếu nguồn lực y tế và vaccine. Cũng theo truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA, tính đến tối ngày 18/5, đã có thêm ít nhất 262.270 người có các triệu chứng sốt và 1 trường hợp khác tử vong. 

Cho đến nay, Triều Tiên đã báo cáo 1.978.230 có triệu chứng sốt và 63 trường hợp tử vong. Đồng thời nước này cũng đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Hiện các nhà máy đang tăng cường sản xuất, tung ra thị trường nhiều loại thuốc tiêm, thuốc uống, nhiệt kế và các vật tư y tế khác ở thủ đô Bình Nhưỡng và các khu vực lân cận, trong khi nhiều khu cách ly hơn đã được thiết lập và công tác khử trùng cũng đã được tăng cường trên cả nước.

Theo KCNA: “Hàng nghìn tấn muối đã được vận chuyển khẩn cấp đến thành phố Bình Nhưỡng để sản xuất dung dịch sát khuẩn".

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top